News

"สหรัฐอเมริกา" เลือก "เลบรอน เจมส์" ถือธงชาติเข้าสู่สนามในพิธีเปิด โอลิมปิก 2024

เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์บาสเกตบอลชาวอเมริกัน ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่เป็นผู้เชิญธงชาติสหรัฐอเมริกา เดินเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 26 กรกฏาคม นี้

 


รายงานเผยว่า สเตฟเฟน เคอร์รี่ ยอดชู้ตติ้งการ์ด และเพื่อนร่วมทีมยัดห่วงของสหรัฐฯ เป็นคนเสนอชื่อให้ เลบรอน ที่จะลงแข่งโอลิมปิกครั้งที่ 4 ในชีวิต เป็นคนถือธงชาติ นำขบวนทัพนักกีฬาของเมืองลุงแซม เข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันของ PARIS 2024

"รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นตัวแทนของสหรัฐฯ บนเวทีระดับโลก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ผู้คนทั่วโลกมารวมตัวกัน สำหรับเด็กจากแอครอน หน้าที่นี้มีความหมายอย่างยิ่ง ไม่ใช่แค่ตัวผมแต่รวมถึงครอบครัว เด็กทุกคนที่บ้านเกิด เพื่อนร่วมทีม เพื่อนนักกีฬาโอลิมปิก และผู้คนมากมายที่มีแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ พลังของกีฬานำพาทุกคนมารวมตัวกัน และผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาสำคัญนี้" คิงเจมส์ กล่าว

ทั้งนี้ เลบรอน เจมส์ วัย 39 ปี ถือเป็นนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ คนแรกที่ได้รับหน้าที่เชิญธงชาติสหรัฐฯ ในโอลิมปิก และเป็นนักบาสเกตบอลคนที่สามที่ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่นี้ ต่อจากสองนักบาสเกตบอลหญิง ดอว์น สเตลีย์ (กรีซ 2004) และ ซู เบิร์ด (โตเกียว 2020)

สำหรับทีมบาสเกตบอลชายสหรัฐอเมริกา ภายใต้การนำของ สตีฟ เคอร์ จะลงสนามชิงเหรียญทองโอลิมปิกสมัยที่ 17 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม เจอกับ เซอร์เบีย วันที่ 28 กรกฏาคม นี้

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ