News

หมั่นมานาน ผู้เล่น NHL ต่อยกันตั้งแต่เริ่มแข่งเพียง 2 วินาที

ไม่แน่ใจว่าแฟนกีฬากำลังรับชมการแข่งขันฮ็อกกี้น้ำแข็ง หรือ ต่อยมวย กันแน่ เพราะว่าเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐฯ เกิดเหตุการณ์ที่ผู้เล่น NHL วางมวยกันหลังสิ้นเสียงนกหวีดเป่าเริ่มเกมเพียง 2 วินาทีเท่านั้น

 


เรื่องราวการปะทะครั้งนี้เกิดขึ้นที่สนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น คู่ระหว่าง นิวยอร์ก เรนเจอร์ส และ นิวเจอร์ซีย์ เดวิลส์ ซึ่งผู้เล่น 10 ของทั้งสองทีมถูกส่งตัวลงมาเพื่อดวลหมัดกันโดยเฉพาะ ซึ่งแฟนกีฬาในสนามได้เห็นการเข้าคู่ใส่เดี่ยวกันตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน

โดยคู่เอกของการดวลหมัดกันในครั้งนี้ได้แก่ แมตต์ เรมปี้ จากทีม เรนเจอร์ส และ เคอร์ติซ แม็คเดอร์มิด จากทีม เดวิลส์ เพราะว่าทั้งสองคนนี้เป็นคู่ที่ต่อยกันนานที่สุดและถือเป็นการสะสางสิ่งที่ค้างคาเอาไว้ เนื่องจากทั้งคู่เคยมีคดีกันตั้งแต่เกมเมื่อกลางเดือนมีนาคมมาก่อนแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 มีนาคม นิวยอร์ก เรนเจอร์ส มีคิวแข่งขันกับ นิวเจอร์ซีย์ เดวิลส์ ที่สนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันในครั้งนั้นเป็นการจุดชนวนไฟทำให้ แมตต์ เรมปี้ ได้มาต่อยกับ เคอร์ติซ แม็คเดอร์มิด ในวันนี้

เหตุการณ์ในวันนั้น คอร์ติซ แม็คเดอร์มิด ได้เข้าไปท้า แมตต์ เรมปี้ เพื่อขอดวลหมัด แต่ว่าผู้เล่นของ เรนเจอร์ส กลับปฏิเสธ ซึ่งนับเป็นเรื่องปกติที่นักกีฬาจะต่อยกันเพราะว่า NHL อนุญาตให้ผู้เล่นสาวหมัดใส่กันได้ และเมื่อต่อยกันเสร็จแล้วจะได้รับโทษ Sinbin พัก 5 นาที

เรื่องราวมันก็ดูเหมือนจะจบลงตรงนั้น แต่มันกลับไม่จบเนี่ยสิ...เพราะว่าในระหว่างการแข่งขัน แมตต์ เรมปี้ ได้เข้าไปศอกใส่ โยนัส ซีเกนทาเลอร์ ผู้เล่นของทีม เดวิลส์ เข้าอย่างจัง จนได้รับโทษแบน 4 เกม ก่อนจะพ้นโทษกลับมาลงสนามอีกครั้ง

หลังจากที่ศึกมวยสุดเดือดจบลงแน่นอนว่าผู้เล่นทั้ง 10 คนได้รับโทษ Sinbin พัก 5 นาที ก่อนที่จะถูกไล่ออกจากสนามแข่งขัน ยกเว้น จิมมี่ วีซี่ จากทีม เรนเจอร์ส และ เคอร์ติซ ราซา จากทีม เดวิลส์ ไม่ถูกไล่ออก ก่อนที่การแข่งขัน NHL กลับมาดำเนินการแข่งขันได้ปกติอีกครั้ง

สุดท้ายแล้วการแข่งขันในเกมนี้จบลงด้วยชัยชนะของ นิวยอร์ก เรนเจอร์ส ที่สามารถเอาชนะ นิวเจอร์ซีย์ เดวิลส์ 4-3

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ