News

คัง ซองฮยอง เฮดโค้ชวอลเลย์บอลฮุนได ฮิลล์สเตรท ออกมาชื่นชม วิภาวี ศรีทอง นักตบลูกยางสาวไทย

ได้ใจ! เฮดโค้ชวอลเลย์บอลฮุนได ฮิลล์สเตรท แชมป์ลีกเกาหลีใต้ ชมวิภาวี ศรีทอง นักตบลูกยางสาวไทย มาช่วยเติมความแข็งแกร่งของทีมได้ 

 


คัง ซองฮยอง เริ่มต้นฤดูกาล2023-2024 กับฮุนได ฮิลล์สเตรท แบบติดๆขัดๆ เนื่องจากผู้เล่นของทีมมีอาการบาดเจ็บอยู่หลายตำแหน่ง แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยการคว้าแชมป์ฤดูกาลปกติ และ แชมป์ลีก ในรอบ 13 ปี!

ซึ่งเฮดโค้ช คัง มองว่าปัจจัยสำคัญคือตำแหน่งตัวตบหัวเสา ที่ช่วงต้นฤดูกาลมีผู้เล่นเจ็บไป 2 ราย แต่หลังจากที่ดึงวิภาวี ผู้เล่นทีมชาติไทยเข้ามาก็ทำให้ทีมแข็งแกร่งได้อย่างมาก

"จริงๆวิภาวีได้ซ้อมกับทีมแค่ 3 วันเพราะติดเอเชี่ยนเกมส์ ช่วงรอบแรกๆก็เลยมีแพ้ให้เห็นบ้าง แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็ลงตัว วิภาวีปรับตัวได้เร็ว นั่นคือคุณสมบัติของผู้เล่นที่ดี" โค้ชคังกล่าว หลังนักข่าวให้ประเมินถึงผลงานของผู้เล่นโควตาเอเชีย

สำหรับวิภาวี สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์วอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้ ทั้งที่เพิ่งเล่นเป็นฤดูกาลแรก ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังมีอิทธิพลต่อทีมอย่างมากทั้งในและนอกสนาม สามารถเรียกฐานแฟนคลับของสโมสรให้เพิ่มมากขึ้น และเป็นที่สนใจของสื่อเกาหลีใต้

ครั้งหนึ่ง daum สื่อออนไลน์ของเกาหลี เคยเขียนบทความถึงวิภาวียกให้เธอและโมมา บาสโซโก ผู้เล่นชาวแคเมอรูน ว่าเป็นคีย์แมนสำคัญของทีม โดยเฉพาะ วิภาวี ในช่วงที่เธอบาดเจ็บหัวไหล่ ทำให้ทีมได้รับผบกระทบอย่างเห็นได้ชัด แต่หลังจากวิภาวีกลับมาทุกอย่างก็กลับมาแข็งแกร่งขึ้น

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ