News

โอ จี-ยอง อดีตลิเบโร่ทีมชาติ ถูกลีกแบน-สโมสรยกเลิกสัญญา ฐานบูลลี่รุ่นน้องร่วมทีม

อดีตลิเบโร่ทีมชาติเกาหลีใต้ ถูกลีกแบนห้ามลงเล่นเป็นเวลา 1 ปี ฐานกลั่นแกล้งรุ่นน้องในทีม ด้านสโมสรต้นสังกัด ตัดสินใจยกเลิกสัญญา

 


เรื่องบูลลี่เป็นเรื่องที่เกาหลีใต้ต่อต้านและพยายามกำจัดมาโดยตลอด แต่ก็น่าแปลกว่าที่ว่ายิ่งพยายามลบล้างกลับยิ่งเจอเคสเรื่องราวเหล่านี้มากขึ้นในหมู่คนดังทั้งศิลปิน และ นักกีฬา

ในวงการวอลเลย์บอล แฟนๆอาจจะจำเคสของฝาแฝด อี ดายอง และ อี แจยอง ที่ถูกเพื่อน-รุ่นน้องสมัยอยู่ทีมโรงเรียนออกมาแฉพฤติกรรมด้านมืด จากนั้นก็ตามมาด้วยเรื่องราวการทะเลาะเบาะแว้งกับ คิม คยอน-คยอง พี่ใหญ่ของทีม จนกลายเป็นว่าฝาแฝดอีถึงกับหมดอนาคต เล่นในลีกบ้านเกิดก็ไม่ได้ สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ก็แบน ต้องไปเล่นอยู่ในลีกกรีซ

ล่าสุดมีอีกเคสที่ผุดขึ้นมา เธอคนนี้คือ โอ จี-ยอง อดีตลิเบโร่ทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 36 ปี ที่เล่นอยู่กับ AI Peppers โดยมีข่าวลือจากทางสื่อเกาหลีใต้ออกมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ว่าให้สังเกตดีๆว่าทำไมผู้เล่นทีมนี้ถึงทยอยลาออก และบางคนก็มีอาการบาดเจ็บที่ระบุสาเหตุไม่ได้ นั่นเป็นเพราะมีรุ่นพี่ในทีมคนหนึ่งใช้ความรุนแรงกับรุ่นน้องทั้งทางคำพูดและทางการกระทำ

สืบสาวราวเรื่องไปมา หวยไปออกที่โอ จี-ยอง แม้เธอจะตอบโต้ว่าคนที่อ้างตนว่าเป็นเหยื่อไม่มีหลักฐานอะไรที่ชัดเจน และสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ก็ให้โอกาสทั้งสองฝ่ายได้ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว ปรากฎว่าน้ำหนักเทไปทางด้าน โอ จี-ยอง ผิดจริง ทำให้ จี-ยอง ถูกลีกแบน 1 ปี และสโมสรก็ตัดสินใจยกเลิกสัญญาทันที

สื่อเกาหลีใต้วิเคราะห์ว่า จี-ยอง น่าจะหมดอนาคตในวงการวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ไปแล้ว เพราะอายุของเธอก็มากขึ้น อีกประการคือสโมสร AI Peppers ก็อาจจะต้องมีการยกเครื่องครั้งใหญ่เพราะผลงานตอนนี้ แข่งไป 31 นัด ชนะแค่ 3 และมีข่าวลือว่า โจเซป ทริสนีย์ เฮดโค้ชของทีมจะประกาศลาออกเพื่อรับผิดชอบผลงานในเร็วๆนี้ด้วย 

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ