News

“วิลาวัณย์-ปลื้มจิตร์” พร้อมทีม สุพรีม ทิพยฯ สอนทักษะวอลเลย์บอล ให้เยาวชนทั่ว กทม. ในโครงการ “TIP SPIRIT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง” สนาม 3

โครงการ TIP SPIRT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง สนามที่ 3 ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ บางมด ได้จัดสอนวอลเลย์บอลให้เยาวชนทั่วกรุงเทพมหานคร กว่า 100 คน ภายใต้ความร่วมมือของ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), กรุงเทพมหานคร และมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย โดยมีทีมโค้ชระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็น “โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค พร้อมด้วย 2 ผู้เล่นชั้นนำอย่าง “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “ปู” มลิกา กันทอง พร้อมด้วยนักกีฬาสโมสรในทีมชุดใหญ่ มาฝึกสอนกันอย่างคับคั่ง เมื่อวันที่ 14-15 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

 

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เฮดโค้ชสโมสรสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค และหัวหน้าวิทยากรในสนามที่ 3 เปิดเผยว่า “การฝึกสอนวอลเลย์บอลให้น้องๆ ในโครงการนี้ทำให้เห็นว่ายังมีนักกีฬาที่ตั้งใจ และมีความฝันอยากติดทีมชาติไทยอีกมาก ทั้งชาย และหญิง ทีมโค้ชทุกคนได้มอบประสบการณ์ดีๆ ให้น้องๆ ตลอด 2 วัน ผ่านการสอนทักษะที่ครบถ้วนตามช่วงอายุ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ก็หวังว่าน้องๆ จะใช้ประสบการณ์จากที่พี่ๆ มอบให้เป็นบันไดก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ในอนาคต”

ส่วน ปลื้มจิตร์ ถินขาว อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จาก สโมสรสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค กล่าวว่า “กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาในวันนี้ต้องผ่านอุปสรรคอะไรมามาก จากที่เห็นการฝึกซ้อมในวันนี้มีนักกีฬาที่มีแววต่อยอดกับการเล่นลีกอาชีพหลายราย สิ่งสำคัญคือขอให้มีวินัย และตั้งใจฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอไปเรื่อยๆ เพื่อต่อยอดในการเล่นวอลเลย์บอลขั้นสูงต่อไปในอนาคต”

ทั้งนี้ โครงการ “TIP SPIRIT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง” ยังมีจัดอีกทั้งหมด 3 สนาม ดังนี้

สนามที่ 4 วันที่ 28-29 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์กีฬาบางบอน (ฟุตบอล) เวลา 07.30-16.00 น.

สนามที่ 5 วันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงเรียนนนทรีวิทยา เขตยานนาวา (ฟุตบอล) เวลา 07.30-16.00 น.

สนามที่ 6 วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง (ฟุตบอล) Final Match เวลา 07.30-16.00 น.

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมสมัคร1. เยาวชนไทยที่มีอายุระหว่าง 8-17 ปีบริบูรณ์2. ต้องมีสุขภาพที่ดี ไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายพร้อมรับการอบรม3. สามารถเดินทางเข้าร่วมโครงการตามสถานที่ต่างๆ ที่ลงทะเบียนได้

 “โครงการกีฬาวอลเลย์บอล” จัดขึ้นเพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ ทั้งการฝึกซ้อมฐานต่างๆ และได้ลงทีมเพื่อแสดงความสามารถอย่างรอบด้าน ผ่านการดูแลและคำแนะนำจากโค้ชและนักกีฬาทีมชาติของสโมสร สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค โดยจะมีการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชน จำนวน 8 คน เพื่อรับรางวัลสุดยอดนักกีฬา TIP SPIRIT และได้รับกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทุนประกันภัยคุ้มครอง 1 ล้านบาท พร้อมรับรางวัลพิเศษจากโครงการในโครงการวันสุดท้าย

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ