News

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ เผยเอง กำลังขอให้ทางซาอุฯ ช่วยหาวันขึ้นเวทีสู้ UFC ไฟต์ต่อไป

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ถือเป็นนักสู้ MMA ที่โด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งของโลก แต่ ณ เวลานี้ เจ้าตัวไม่ได้ขึ้นเวทีสู้มากว่า 3 ปีแล้ว นับตั้งแต่ขาหักระหว่างการสู้กับ ดัสติน พัวริเยร์ ในศึก UFC 264 เมื่อเดือนกรกฎาคม 2021

 


ด้วยการที่ยังมีสัญญาสู้กับ UFC อีก 2 ไฟต์ นักสู้เจ้าของฉายา "เกรียนไอริช" จึงต้องขึ้นเวทีอีก ซึ่งเดิมที เขามีคิวสู้กับ ไมเคิล แชนด์เลอร์ ในศึก UFC 303 เดือนมิถุนายน 2024 แต่แม็คเกรเกอร์ดันมานิ้วเท้าหัก อดขึ้นเวทีอีก ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ในการเจรจาค่าเหนื่อยอีกด้วย

และนั่นทำให้แม็คเกรเกอร์เอ่ยปากระหว่างงานแถลงข่าวของ BKFC ศึกมวยหมัดเปล่าที่เขาร่วมเป็นเจ้าของว่า กำลังคุยกับ ตูร์กี อลัลชีคห์ ประธานองค์การส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงแห่งซาอุดีอาระเบีย และผู้สนับสนุนคนสำคัญแห่งวงการต่อสู้ ณ ปัจจุบัน ให้ช่วยเหลือในการให้เขาได้ขึ้นสู้อีกครั้ง

"ที่ผ่านมาผมเข้ารับการตรวจโด๊ปมากกว่านักกีฬาคนอื่นถึง 2 เท่าจะได้มั้ง แต่ยังหาวันสู้ไม่ได้เลย ผมเลยต้องคุยกับท่านชีคตูร์กีว่า ช่วยผมหน่อยได้ไหม ?"

และความคาราคาซังนี้ ทำให้ ไมเคิล แชนด์เลอร์ ไม่รอแล้ว ตัดสินใจรับไฟต์สู้กับ ชาร์ลส์ โอลิเวร่า ในศึก UFC 309 เดือนพฤศจิกายน 2024 นี้แทน แต่เกรียนไอริชยังเชื่อว่า ไฟต์ระหว่างเขากับแชนด์เลอร์ยังมีโอกาสเกิดขึ้น

"เรื่องที่แชนด์เลอร์จะสู้กับโอลิเวร่าอีกครั้ง ผมพอใจกับวันที่พวกเขาจะสู้กันนะ เพราะเป็นเดือนพฤศจิกายน บางทีไฟต์ระหว่างผมกับแชนด์เลอร์อาจยังเกิดขึ้นได้หลังจากนั้น ถ้าพวกเขาไม่ยอมให้ผมขึ้นชกจนกว่าจะถึงเดือนธันวาคม มกราคม หรือกุมภาพันธ์ บางทีเราอาจยังทำต่อได้ ผมแค่ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือทำในสิ่งที่กำลังทำอยู่ต่อไป ผมเข้ารับการตรวจโด๊ป ผมซ้อมทุกวัน และ … คุณรู้ไหม นั่นคือทั้งหมดแล้ว มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น หวังว่าทุกอย่างจะออกมาดี"

นอกจากนี้ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยังเชื่อว่า การถือหุ้นและเป็นผู้บริหารของ BKFC จะไม่ส่งผลต่อการสู้ใน UFC แต่อย่างใด และเขายังเชื่อว่า UFC กับ BKFC สามารถจับมือทำงานร่วมกันได้อีกด้วย

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "