News

ทำไปเพื่อ ? นักชก MMA ชาวอิหร่านถูกแบนตลอดชีวิตเพราะเตะ ริงเกิร์ล

เกิดเหตุการณ์ดราม่าในการแข่งขัน MMA เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในประเทศรัสเซีย ที่ทำให้แฟนกีฬาต่อสู้รวมไปถึงผู้ที่ได้เห็นข่าวนี้ต่างงุนงงและมีคำถามเกิดขึ้นมากมายว่านักกีฬาผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์นี้เขาคิดอะไร ทำไปทำไม และทำเพื่ออะไร ?

 


เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในการแข่งขัน MMA หรือมวยกรง 8 เหลี่ยม ที่มอสโก ประเทศรัสเซีย ในรายการ Hard Fighting Championship ซึ่งเป็นการขึ้นชกระหว่าง อาลี เฮบาติ นักชกชาวอิหร่านและ อาร์คาดีย์ โอซิปยาน นักชกชาวอาร์เมเนีย

ซึ่งก็พอที่จะทราบกันดีว่าเมื่อเป็นการแข่งขันมวยกรงเช่นนี้ก่อนที่นักชกทั้งสองฝ่ายจะเข้ามาดวลศิลปะการต่อสู้กันจะมี ริงเกิร์ล หรือสาวสวยที่เดินขึ้นมาชูป้ายรอบการแข่งขัน และเช่นเดียวกับในการแข่งขันแมตช์นี้ที่มี ริงเกิร์ล นามว่า มาเรีย เดินขึ้นมาเดินถือป้ายและเอนเตอร์เทนให้กับการแข่งขัน ทว่าสิ่งที่เป็นดราม่าก็ได้บังเกิดขึ้นตรงนี้...

เพราะในจังหวะที่ มาเรีย (ริงเกิร์ลสาว) กำลังเดินออกจากเวทีนั้นเธอได้เดินผ่านมายังบริเวณที่ อาลี เฮบาติ นักชกชาวอิหร่านยืนอยู่ แต่ว่าพี่แกไม่รู้ไปโกรธหรือโมโหใครมา จู่ ๆ ก็ยกขาขวาของตัวเองเตะไปที่ริงเกิร์ลสาวคนนี้ แน่นอนว่าเธอเองก็คงจะไม่พอใจจนหันหน้ามามองเพื่อเอาเรื่องก่อนที่กรรมการจะเดินเข้ามาห้ามเอาไว้และเธอได้เดินออกจากเวที

แถมเรื่องราวความห้าวของ อาลี เฮบาติ ไม่จบแค่นั้น เพราะว่าเมื่อชก อาร์คาดีย์ โอซิปยาน จัดการนักชกชาวอิหร่านเข้ามุมพร้อมสาวหมัดใส่ไม่ยั้งจนกรรมการเข้ามาห้ามและเป่าน็อกในยกแรก ทว่า อาลี เฮบาติ กลับใช้จังหวะทีเผลอวิ่งเข้มาต่อยใส่ โอซิปยาน ไม่เท่านั้นเขายังไปสาวหมัดใส่นักพากย์ และยังมีเหตุการณ์ชุลมุนที่คนดูในสนามวิ่งมารุมต่อนักชกชาวอิหร่านรายนี้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นแมตช์ที่วุ่นวายสุด ๆ

แต่อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขันเหตุการณ์ที่ อาลี เฮบาติ ไปเตะใส่ มาเรีย ริงเกิร์ลสาวยังคงเป็นประเด็นที่ได้รับการพูดถึงและแน่นอนว่าเธอเองก็ต้องการคำอธิบายและคำขอโทษจากนักชกชาวอิหร่านรายนี้ จนในที่สุด เฮบาติ เหมือนจะคิดได้และออกมาอัดคลิปวีดิโอเพื่อขอโทษ มาเรีย ต่อหน้าและในคลิปนี้เธอเองได้ยืนฟังอยู่ด้วย

"สวัสดีทุกคน นี่เป็นคำพูดของผมสำหรับ มาเรีย ผมทำผิดต่อเธอ เหตุผลที่แท้จริงแล้วก็คือว่าในการต่อสู้ MMA มีการชกหลายยกซึ่งขณะนั้นผมอยู่ในกรงและแน่นอนว่าผมต้องการเริ่มต่อสู้"

"ผมเครียดมาก อย่างที่ทุกคนทราบดี ในการแข่งขันต่อสู้มันมีหลาย ๆ ความรู้สึกเกิดขึ้น และมันส่งผลให้ในการชกครั้งนี้ผมได้ทำผิดต่อเธอ"

"ผมอยากขอโทษเธอต่อหน้า ผมแต่งงานแล้วและผมควรจะให้ความเคารพในความเป็นเพศหญิงด้วย เธอแค่ทำงานของเธอ ผมไม่ได้ยอมรับควมผิดของผมเช่นกัน แต่ตอนนี้ผมอยากบอกเธอว่าผมขอโทษ"

แม้ว่า อาลี เฮบาติ จะเอ่ยคำขอโทษต่อ มาเรีย กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทว่าผลที่ตามมายังคงไม่จบแค่นั้น เพราะว่าเขาเองยังถูกโทษแบนตลอดชีวิตและยังถูกยึดเงินที่ได้จากการชกทั้งหมดเพื่อนำมามอบให้กับ ริงเกิร์ลสาวคนนี้อีกด้วย 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ