News

30 ล้านดอลลาร์ คือจำนวนเงินที่ เดอะ ร็อค ได้รับจากการกลับมาปล้ำที่ WWE

ศึกมวยปล้ำ WrestleMania ครั้งที่ 40 รูดม่านไปอย่างสวยงาม นักมวยปล้ำขวัญใจแฟนๆ อย่าง โคดี้ โรดส์ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกได้ ขณะที่แฟนมวยปล้ำยุค 90 ก็อิ่มเอมกับการกลับมาของ เดอะ ร็อก ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาล

 


เดอะ ร็อก เข้ามามีบทบาทสำคัญกับเส้นทางสู่ WrestleMania ในฐานะ "Final Boss" หัวหน้าสุดโฉดที่คอยเฆี่ยนตีพระเอกอย่าง โคดี้ แบบไร้ปราณี ขัดขวางทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายเอาเข็มขัดแชมป์โลกไปจาก โรมัน เรนส์ ญาติของเขา ซึ่งรีแอ็คชั่นของแฟนๆ ก็มีทั้งชื่นชอบและด่าทอ เพราะเล่นได้ถึงบทบาทตัวโกงที่แท้ทรู

ศึก WrestleMania วันที่ 6-7 เมษายน ที่ผ่านมา เดอะ ร็อก ขึ้นปล้ำแท็กทีมร่วมกับ โรมัน เรนส์ เอาชนะ โคดี้ โรดส์ กับ เซธ โรลลินส์ ในคืนแรก ก่อนจะออกมาช่วยญาติตัวเองในศึกชิงแชมป์เดี่ยวในคืนที่สอง ทว่าก็มาพลาดโดน ดิ อันเดอร์เทเกอร์ คู่อริเก่าโผล่มาจับคอคีบกระเดือกมใส่ Chokeslam ตกเวทีไป

สำหรับ เดอะ ร็อก การกลับมาร่วมงานกับ WWE อีกครั้งตั้งแต่เดือนมกราคม 2024 สร้างอิมแพ็คให้สมาคม และได้กระแสตอบรับจากแฟนๆ อย่างมาก เขาออกมาปรากฏตัวในโชว์รายสัปดาห์ กระทืบนักมวยปล้ำรุ่นน้องบนเวที รวมถึงเดินสายโปรโมต WM ตามรายการต่างๆ ก่อนจบด้วยการขึ้นปล้ำที่ฟิลาเดลเฟีย ซึ่งเขาเองก็ได้รับค่าตอบแทนจากการทำงานครั้งนี้มากพอสมควร

รายงานจาก CNN บอกว่า เดอะ ร็อก ได้รับค่าตอบแทนจากการกลับมาร่วมงานกับ WWE รอบนี้ที่ 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,095 ล้านบาท) จากการที่เขาขึ้นมาเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของ TKO บริษัทแม่ของ WWE และเป็นค่าเหนื่อยสำหรับการมาร่วมสร้างสีสันให้กับโชว์ของ RAW, Smackdown! และ WrestleMania ครั้งนี้ด้วย

เมื่อเทียบกับเงินค่าตัว 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,825 ล้านบาท) ที่ได้จากการแสดงภาพยนตร์แอ็คชั่น Red One ที่จะเข้าฉายปี 2024 เงินที่ได้จากการปล้ำใน WWE ถือว่าน้อยกว่า แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเมื่อ "แชมป์มหาชน" ในวัย 51 ปี ยังมีแพชชั่นให้กับมวยปล้ำอย่างเต็มเปี่ยม และทำได้อย่างน่าประทับใจสำหรับการรีเทิร์นช่วยงานของ WWE สมาคมที่ปลุกปั้นเขาให้โด่งดังไปทั่วโลก

ทั้งนี้ เดอะ ร็อก ยังแย้มว่าเขาอาจจะกลับมาขึ้นเวทีมวยปล้ำให้ WWE อีกครั้งหลังจบศึก WrestleMania 40 ซึ่งแฟนๆ ก็คาดว่าอาจจะเป็นแมตช์ที่ เดอะ ร็อก เผชิญหน้ากับ โรมัน เรนส์ ในศึกสายเลือด Bloodline ชิงตำแหน่งหัวหน้าตระกูลตามแผนที่วางไว้ในปีหน้า

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ