News

ศึก MMA ที่สเปนจัดไฟต์ 3 รุม 1 ก่อนจบแบบไม่ครบยก

กีฬาต่อสู้ มักมีไฟต์ในกติกาพิเศษสร้างสีสันอยู่เป็นระยะ และมันเกิดขึ้นอีกครั้งในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA ของศึก Dogfight Wild Tournament ที่ประเทศสเปน

 


คู่เอกเป็นการแข่งขันแบบ 3 ต่อ 1 แบบที่ต้องเรียกว่า 3 รุม 1 เพราะ เอดูอาร์โด้ ริเอโก้ นักสู้รุ่นใหญ่ ต้องเจอกับ มานูเอล โมราเลส, อีวาน รุลโญ่ และ โทมัส คันโต้ 3 นักสู้รุ่นเล็ก แบบพร้อม ๆ กัน ไม่ใช่ขึ้นมาสู้ทีละคนแต่อย่างใด

เริ่มต้นยกแรกมา รูปเกมเป็นอย่างที่ทุกฝ่ายคาดไว้ คือ 3 รุม 1 อย่างแท้จริง เอดูอาร์โด้โดนมานูเอล, อีวาน และโทมัส รุมสกรัม แต่เจ้าตัวยังอึดพอ รอดจากยกแรกไปได้

ยกสอง รูปเกมยังเป็นไปเช่นเดิม ทว่าเอดูอาร์โด้สบโอกาส จับมานูเอลซับมิชชั่นจนตบมือยอมแพ้แบบไม่รู้ตัว ต้องให้กรรมการจับลากออกจากเวที จบยกด้วย 2 รุม 1

ยกสาม กลายเป็นยกตัดสิน เมื่อเอดูอาร์โด้จับโทมัสใส่ซับมิชชั่นจนต้องยอมแพ้อีกคน เหลือเป็นการสู้แบบ 1 ต่อ 1 ก่อนเอดูอาร์โด้จับอีวานใส่ซับมิชชั่น ตบยอมแพ้เป็นคนสุดท้าย

ชมไฟต์เต็มได้ที่นี่ : https://youtu.be/6eD8lXTb0Xs

นอกเหนือจากไฟต์นี้ ยังมีไฟต์กติกาแปลก ๆ อีกหลายไฟต์ ทั้งไฟต์แบบ 5 ต่อ 1 ที่นักสู้รุ่นเล็กจะต้องขึ้นมาสู้กับนักสู้รุ่นใหญ่ทีละคน โดยแต่ละคนมีเวลา 3 นาทีในการเอาชนะนักสู้รุ่นใหญ่ ครบ 5 ยก หากรุ่นเล็กทั้ง 5 คนล้มไม่ได้ รุ่นใหญ่ถือเป็นผู้ชนะ และกติกาอื่น ๆ อีกมากมาย

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ