News

"เดอะ ร็อก" โพสต์ขอบคุณ "โคดี้" หลีกทางให้ไปเจอ "โรมัน" ใน WM40 แบบไม่แคร์เสียงด่าของแฟนมวยปล้ำทั่วโลก

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกมวยปล้ำอย่างมากสำหรับการกลับมาของ เดอะ ร็อก ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลของวงการมวยปล้ำ ที่มาพรากสิทธิ์ชิงแชมป์โลกใน WrestleMania ไปจาก โคดี้ โรดส์ แบบที่แฟนทั่วโลกรับไม่ได้

 


โคดี้ โรดส์ คว้าชัยชนะในศึก Royal Rumble 2024 และได้สิทธิ์รีแมตช์ชิงแชมป์โลกกับ โรมัน เรนส์ ใน WrestleMania 40 ในเดือนเมษายนนี้ แต่กลับมีจุดหักมุมเมื่อ เดอะ ร็อก ปรากฏตัวในรายการ Smackdown! ตอนล่าสุด และปาดหน้าขอชิงแชมป์แทน โคดี้ แบบดื้อๆ

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เชื่อว่า เดอะ ร็อก จะได้เจอกับ โรมัน เรนส์ ในศึกชิงแชมป์โลกที่ WM40 ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าว WWE วันที่ 7 มกราคม นี้ ส่วน โคดี้ โรดส์ จะต้องไปชิงแชมป์เส้นอื่นแทน โดยคาดว่าเจอกับ เซธ โรลลินส์ ที่ถือเข็มขัดแชมป์เฮฟวี่เวตอยู่

รายงานเผยว่า เดอะ ร็อก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริหารใหญ่ของ TKO บริษัทแม่ของ WWE ผลักดันตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อเจอกับ โรมัน ในแมตช์ที่ WM40 ท่ามกลางเสียงสนับสนุนของบอร์ด TKO คนอื่นๆ เพราะเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของ WWE และเชื่อมั่นว่านี่คือสิ่งที่แฟนมวยปล้ำทั่วโลกอยากดู แม้ความจริงจะออกมาตรงข้ามกัน

ไม่เพียงเท่านั้น เดอะ ร็อก ยังมองว่าการเปลี่ยนแปลงแผนเช่นนี้จะเป็นการช่วย "Save WrestleMania" ที่ขาดซูเปอร์สตาร์ตัวดังอย่าง ซีเอ็ม พังค์, บร็อค เลสนาร์ คนหนึ่งมีอาการบาดเจ็บ อีกคนมีปัญหาเรื่องคดีล่วงละเมิดทางเพศ ที่มีส่วนพัวพันกับ วินซ์ แม็คแมน อดีตประธาน WWE ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก ซึ่งผลที่เกิดขึ้นทำให้ WWE ต้องเปลี่ยนแผนและวางแมตช์กันใหม่หมด

เดิมที โคดี้ โรดส์ กับ โรมัน เรนส์ ต้องเจอกันอย่างแน่นอนใน WM40 แต่หลังจาก ซีเอ็ม พังค์ เจ็บ จนไม่สามารถให้ไปชิงแชมป์กับ เซธ โรลลินส์ รวมถึง บร็อค เลสนาร์ ที่ต้องออกจากแผนนี้ไป ทำให้ เดอะ ร็อก ลงมาล้วงลูกเปลี่ยนแผนให้ตัวเองไปเจอ โรมัน แทน ส่วน โคดี้ ไปเจอ เซธ ชนิดที่แม้แต่ Triple H ผู้คุมโชว์ทุกรายการของ WWE ก็ไม่มีอำนาจต่อสู้กับ เดอะ ร็อก ซึ่งมีตำแหน่งใหญ่กว่าได้

แม้จะมีกระแสต่อต้านถล่มทลาย แต่ดูเหมือนดาราแอ็คชั่นชื่อดังจะไม่สนใจ ก่อนโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ (X) เนื้อหาพูดถึงการขอบคุณเสียงเชียร์จากแฟนๆ รวมถึง โคดี้ โรดส์ ที่ยอมหลีกทางให้เขาไปเจอกับ "ท่านหัวหน้าเผ่า" ซึ่งแน่นอนว่าก็มีแฟนมวยปล้ำเข้ามาโพสต์คอมเมนต์ด่าทอไปตามระเบียบ

"มีคำพูดมากมายที่ระเบิดออกมาอย่างบ้าคลั่งสำหรับรีแอ็คชั่นนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นยุคไหน ทศวรรษใด พลังและความผูกพันระหว่างแชมป์มหาชนกับผู้คนไม่มีวันแตกสลาย เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นอย่างแท้จริงและสั่นสะท้านได้เสมอ ขอบคุณชาวเบอร์มิ่งแฮม อลาบามา ที่สร้างประวัติศาสตร์นี้ในเมืองแสนมหัศจรรย์ ขอบคุณ WWE และ โคดี้ สำหรับความรักและบ้านที่เต็มไปด้วยความฝันกับจิตวิญญาณ โรมัน Head of the Table มีได้แค่คนเดียว แล้วไปเจอกันที่ เวกัส Uso"

ทั้งนี้ คลิปวีดีโอของ Youtube ที่ เดอะ ร็อก ปาดหน้า โคดี้ มาเจอ โรมัน ใน Smackdown! ตอนล่าสุด ได้รับยอด dislike ทะลุ 450,000 ครั้งไปแล้ว และถูกบันทึกว่าเป็นคลิป WWE ที่มียอด dislike มากที่สุดของสมาคมด้วย

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ