News

"ไทสัน ฟิวรี่" ประกาศเลื่อนไฟต์ชิงแชมป์โลกเฮฟวี่เวตกับ "โอเล็กซานเดอร์ อูซิค" หลังมีแผลแตกที่คิ้วขณะซ้อมที่ซาอุฯ

TysonFury

แฟนหมัดมวยที่กำลังตั้งตารอดูคู่หยุดโลกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซิค ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ ถึงคราวต้องผิดหวังเมื่อมีประกาศว่าศึกชิงแชมป์โลกเฮฟวี่เวตคู่นี้ได้ประกาศเลื่อนโปรแกรมออกไปแล้ว

 


ฟิวรี่ กับ อูซิค มีโปรแกรมขึ้นสังเวียนตะบันหน้ากันที่เมืองริยาดห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวต 4 สถาบันหลักเป็นเดิมพัน ซึ่งฝั่ง ฟิวรี่ ถือเส้นของ WBC ส่วน อูซิค ถืออีก 3 เส้นคือ IBF, WBO, WBA

กระนั้น ไฟต์หยุดโลกนี้ต้องเลื่อนออกไปเพราะทาง Queensberry Promotions โปรโมเตอร์ฝ่าย ฟิวรี่ แจ้งว่าแชมป์โลกชาวอังกฤษ ที่บินไปซ้อมล่วงหน้าที่ซาอุฯ ได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกบริเวณคิ้วด้านขวา และได้รับคำแนะนำจากแพทย์ว่าไม่ควรขึ้นชกในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

"เดอะ ยิปซี คิง" เผยเรื่องนี้ว่า "ผมเสียใจมากทั้งที่อุตส่าห์เตรียมตัวมาตั้งนานสำหรับการต่อสู้ครั้งนี้ และกำลังอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม ผมเสียใจกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับงานนี้ ผมจะทำงานอย่างหนักจนถึงกำหนดการชกครั้งใหม่เมื่อดวงตาหายดีแล้ว ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้"

ส่วนทาง Queensberry Promotions แจ้งว่าที่ต้องตัดสินใจเลื่อนชกเพราะบาดแผลของ ฟิวรี่ อันตรายเกินกว่าที่จะขึ้นเวทีในช่วงเวลาอันใกล้แม้จะรักษาจนหายก็ตาม บวกกับแพทย์แนะนำว่าให้พักฟื้นระยะหนึ่ง จนต้องเลื่อนชกในที่สุด และจะมีการประกาศวันเวลาใหม่ในภายหลัง

 

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "