News

"อัยยวัฒน์" ประธานของ "เลสเตอร์" ประกาศทำการปลดหนี้สโมสรทั้งหมด 194 ล้านปอนด์ เรียบร้อยแล้ว

สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศว่าพวกเขากลายเป็นสโมสรที่ไร้หนี้สินแล้ว ภายใต้การบริหารงานของ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรชาวไทย

 


ภายหลังจากที่ครอบครัว ศรีวัฒนประภา แห่ง คิง พาวเวอร์ ประเทศไทย ได้เข้าเทคโอเวอร์กิจการสโมสร "สุนัขจิ้งจอก" เมื่อปี 2010 พวกเขาได้ริเริ่มทำการปรับปรุงทุกสิ่งภายในสโมสร ทั้งเรื่องสนามซ้อม, การขยายสนามแข่ง และการเสริมทัพต่างๆ ยกระดับทีมขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก แบบเซอร์ไพรส์ ฤดูกาล 2015-16

ก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ มีหนี้สินอยู่ทั้งหมด 194 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,360 ล้านบาท) ซึ่งเป็นเงินที่กู้ยืมจากบริษัทแม่อย่าง คิง พาวเวอร์ เพื่อใช้ในการบริหารจัดการต่างๆ แล้วในที่สุดหนี้ทุกบาททุกสตางค์ก็ได้รับการชำระหมดสิ้นเป็นที่เรียบร้อย

อัยย์วัฒน์ ประธานคนปัจจุบัน กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า "การรักษาความมั่นคงในระยะยาว มีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นหลักพื้นฐานที่ชี้นำการลงทุนของสโมสรในอนาคตมาตลอด เราต้องสร้างความมั่นใจว่าทุกสิ่งดำเนินไปตามเส้นทางนั้น ด้วยรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง ปลอดภัยที่สุด"

"ผมเชื่อมั่นต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างสุดหัวใจ สิ่งที่สโมสรสามารถทำให้กับแฟนบอล ผู้คนของเรา ชุมชนของเราอย่าง เลสเตอร์ ประเทศไทย และทั่วโลก ศรัทธาที่พวกเขายมอบให้เราในการบริหารสโมสร ด้วยความรับผิดชอบ ความทะเยอทะยาน และความซื่อสัตย์ เป็นแนวทางในการตัดสินใจของเรา และมีความสำคัญต่อเราในการสร้างยุคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย"

สำหรับ เลสเตอร์ ภายหลังออกสตาร์ทฤดูกาล 2022-23 อย่างยากลำบาก เวลานี้พวกเขาขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ของตาราง พรีเมียร์ ลีก มี 18 แต้ม แต่ก็ยังต้องต่อสู้กันอีกครึ่งทางที่เหลือเพื่อเอาตัวรอดจากการตกชั้น โดยเกมต่อไป ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า วันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้

 

ที่มา : 

https://theathletic.com/4145634/2023/02/01/aiyawatt-srivaddhanaprabha-leicester-debts/
https://www.lcfc.com/news/3043434/lcfc-chairman-provides-future-security-with-debt-to-equity-conversion

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff