News

กลุ่ม QSI เจ้าของเปแอสเชเตรียมขยายอาณาจักร เล็งซื้อหุ้นทีมพรีเมียร์ลีก

แฟนฟุตบอลน่าจะรู้จัก QSI หรือ Qatar Sports Investments กลุ่มทุนสัญชาติกาตาร์ ที่เป็นเจ้าของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง มหาอำนาจแห่งวงการลูกหนังฝรั่งเศสในปัจจุบันกันดี

 

เบน จาคอบส์ จากสำนักข่าว CBS รายงานว่า ดูเหมือน QSI กำลังจะเริ่มขยายอาณาจักรของพวกเขา เพื่อต่อกรกับ City Football Group แห่งอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ปัจจุบันครอบครองและถือหุ้นสโมสรฟุตบอลนับสิบทีมทั่วทุกมุมโลก โดยปัจจุบัน QSI ถือหุ้น 23% ใน บราก้า สโมสรฟุตบอลลีกโปรตุเกสแล้ว

และเป้าหมายของพวกเขาคือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีรายงานว่า นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานของ QSI ซึ่งเจ้าตัวดำรงตำแหน่งประธานสโมสรเปแอสเชด้วยเช่นกัน ได้เข้าพบกับ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานทีมไก่เดือยทองแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม จาคอบส์รายงานอีกด้วยว่า การเจรจาดังกล่าวยังเป็นเพียงขั้นตอนเริ่มต้นเท่านั้น เพราะ QSI ต้องการสำรวจความเป็นไปได้กับสโมสรต่าง ๆ ก่อน โดยจาคอบส์เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่ได้มา ยังไม่มีประเด็นดังกล่าวกับทาง ลิเวอร์พูล ที่ Fenway Sports Group กลุ่มทุนเจ้าของทีมชาวอเมริกัน มีแผนการขายสโมสรแต่อย่างใด

นอกจากนี้ สโมสรฟุตบอลในทวีปอเมริกาใต้ ก็เป็นอีกเป้าหมายที่ QSI ต้องการไปลงทุนด้วยเช่นกัน

 

ที่มา :
https://www.cbssports.com/.../qatar-sports-investment.../

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff