News

ทีมชาติญี่ปุ่น พับนกกระดาษทิ้งไว้ในห้องแต่งตัวเพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าภาพหลังชนะเยอรมนี

เหล่ากองเชียร์และนักเตะของญี่ปุ่นสร้างความประทับใจไว้ในฟุตบอลโลกครั้งนี้แบบที่ทั้งโลกต้องปรบมือให้ เริ่มตั้งแต่รวมตัวเก็บขยะในนัดเปิดสนามระหว่าง กาตาร์ พบ เอกวาดอร์ ไล่จนมาถึงพลิกล็อคเอาชนะเยอรมนีไปอย่างยิ่งใหญ่

 

แน่นอนว่าธรรมเนียมเป็นประจำของกองเชียร์ชาวญี่ปุ่นคือการเก็บขยะในสนามแข่งหลังจบเกม จึงเป็นอีกครั้งที่พวกเขารวมตัวกันเก็บขยะบนอัฒจันทร์สนามกีฬาแห่งชาติกาตาร์หลังแมตช์เอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.)

ด้านนักเตะเองก็ไม่น้อยหน้าแฟนบอล เพราะพวกเขาทำความสะอาดห้องแต่งตัวก่อนเดินทางกลับทุกซอกทุกมุมซะจนเนี้ยบ แถมยังพบนกกระดาษ "โอริงามิ" ไว้เป็นการขอบคุณเจ้าภาพการแข่งขัน

นอกจากนี้ยังมีภาพที่แชร์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นห้องแต่งตัวของทีมชาติญี่ปุ่นที่แยกขยะเป็นกองอย่างเรียบร้อย พร้อมเปิดหน้าต่างห้องทิ้งไว้เพื่อระบายอากาศ ส่วนบนกระดานแทคติกพวกเขาก็ได้เขียนข้อความขอบคุณ 3 ภาษา ได้แก่ ญี่ปุ่น, อังกฤษ และ อาหรับ เอาไว้ด้วย

อย่างไรก็ดี ภาพห้องแต่งตัวอันสะอาดเรียบร้อยของทีมชาติญี่ปุ่นในฟุตบอลโลกครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะในฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พวกเขาแพ้ เบลเยียม 2-3 ก็ได้ทำความสะอาดห้องแต่งตัวไว้เช่นกันจนกลายเป็นหนึ่งในไวรัลของฟุตบอลโลกปีนั้น

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของทีมชาติญี่ปุ่น พวกเขาจะเจอกับงานง่ายอย่าง คอสตาริกา ในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. ณ สนามอาเหม็ด บิน อาลี สเตเดียม

 

ที่มา :  
https://www.dailymail.co.uk/.../Japan-players-leave...

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff