News

"เอ็นโกโล กองเต" โชคร้ายเจ็บระหว่างลงซ้อม ต้องพักยาว 3 เดือน หมดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกกับฝรั่งเศส

นับเป็นเรื่องน่าเสียดายยิ่งที่ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์หนนี้ จะไม่มี เอ็นโกโล กองเต มิดฟิลด์ขวัญใจแฟนๆ ทีมชาติฝรั่งเศส เดินทางไปช่วยชาติป้องกันแชมป์โลก หลังมีรายงานว่าเขาโชคร้ายได้รับบาดเจ็บขณะซ้อม และอาการรุนแรงจนน่าจะหายไม่ทันเวลา

 

The Athletic อ้างอิงจากรายงานของ RMC Sport และ L'Équipe สำนักข่าวของฝรั่งเศส โดยระบุว่า กองเต กลับมาลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเชลซีในวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม หลังหยุดพักรักษาตัวไปนานจากอาการเจ็บต้นขาเมื่อเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 31 ปี กลับโชคร้ายบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาอีกหน ซึ่งทาง แกรห์ม พอตเตอร์ กุนซือของ เชลซี ให้ความเห็นว่าเป็นเรื่องน่ากังวล "เขาจะพบกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วงสุดสัปดาห์นี้ มันเป็นอุปสรรค ไม่ใช่ข่าวดีเลย แต่ผมก็ยังบอกอะไรไม่ได้มากนักในตอนนี้"

"มันคือปัญหาในเรื่องการทำกายภาพบำบัดที่ดูแล้วน่าเป็นห่วง แต่สิ่งที่เราทำได้คือรอฟังคำวินิจฉัยอาการที่ถูกต้อง รับคำปรึกษาที่ถูกต้อง ทำให้เขากลับมาฟิตสมบูรณ์และสนุกกับเกมฟุตบอลได้โดยเร็ว"

มีการประเมินเบื้องต้นว่าอาการของ กองเต อาจทำให้เขาต้องหยุดพัก 3 เดือน ซึ่งหมายความว่าเขาจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ป้องกันแชมป์โลกที่กาตาร์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันที่ 20 พฤศจิกายน อย่างแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นต้องรอการประกาศจาก ดิดิเยร์ เดสชองป์ส กุนซือของ "ตราไก่" และสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส FFF อีกครั้ง

สำหรับฝรั่งเศส แชมป์โลก 2 สมัย เวิลด์ คัพ หนนี้พวกเขาอยู่ในกลุ่ม D ร่วมกับ ออสเตรเลีย, เดนมาร์ก และ ตูนิเซีย โดยจะออกสตาร์ทเกมแรกเจอกับ ออสเตรเลีย วันที่ 22 พฤศจิกายน นี้

 

ที่มา : 

https://theathletic.com/3693494/2022/10/14/ngolo-kante-france-chelsea-world-cup-injury
https://rmcsport.bfmtv.com/football/coupe-du-monde/equipe-de-france-gros-coup-dur-pour-les-bleus-kante-forfait-pour-la-coupe-du-monde-2022_AP-202210140545.html

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff