News

"พรีเมียร์ ลีก" ตั้งคณะกรรมการอิสระชุดใหม่ ตรวจสอบการทำงานของผู้ตัดสิน หลังเกิดปัญหาในเกมคู่ "เชลซี-สเปอร์ส"

แม้เกมคู่ระหว่าง เชลซี เสมอ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ 2-2 ผ่านพ้นไปหลายวันแล้ว แต่ความดุเดือดในสนาม การปะทะกันของสองกุนซือ และการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ ยังคงถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ทาง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตัดสินใจกระทำการบางสิ่งเพื่อแก้ไข

 


มีการเปิดเผยว่าเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ นอกจากเกมฟาดแข้งอันดุเดือดของทั้งสองทีม รวมถึงจังหวะที่ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ สเปอร์ส กับ โธมัส ทูเคิล กุนซือ เชลซี โต้เถียงกันอย่างรุนแรงหลังจบเกม การตัดสินของ แอนโธนี เทย์เลอร์ ก็สร้างความกังขาให้กับแฟนบอลทั้งสองฝั่ง โดยเฉพาะจังหวะที่ มาร์ค กูกูเรญา แบ็กซ้ายเจ้าถิ่น ถูก คริสเตียน โรเมโร ผู้เล่นของ สเปอร์ส ดึงผมอย่างรุนแรง แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าฟาล์วให้

หลังตกเป็นข้อถกเถียงมาหลายวันในที่สุด พรีเมียร์ ลีก ก็ตัดสินใจแต่งตังคณะกรรมการอิสระชุดใหม่ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของผู้ตัดสินในสนามโดยเฉพาะ ซึ่งคณะกรรมการกลุ่มนี้จะคอยเช็กการทำงานของผู้ตัดสินแต่ละเกม แล้วนำมาประเมินผลการทำงานหลังจบการแข่งขัน

รายงานระบุว่าคณะกรรมการดังกล่าวประกอบด้วย อดีตนักเตะจำนวน 3 คน พร้อมด้วยตัวแทนจากฝั่ง พรีเมียร์ ลีก และเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการสมาคมผู้ตัดสินอาชีพ (PGMOL) รวมถึง จอน มอสส์ กับ มาร์ติน แอตกินสัน สองผู้ตัดสินชื่อดังของอังกฤษที่เกษียนไปแล้ว ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการชุดนี้

แน่นอนว่าการตัดสินของ แอนโธนี เทย์เลอร์ ในเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะถูกนำมาให้คณะกรรมการอิสระชุดนี้พิจารณา ซึ่งหากพวกเขามองว่า เทย์เลอร์ ทำหน้าที่ไม่ถูกต้องตามมาตรฐานก็จะถูกพิจารณาลงโทษ ขณะที่คำเรียกร้องของ ทูเคิล ที่ขอไม่ให้ เทย์เลอร์ ตัดสินเกมของ "สิงห์บลูส์" อีกต่อไปนั้นก็อาจถูกนำมาพิจารณาพร้อมกัน แม้กรรมการ พรีเมียร์ ลีก มักมีการสลับสับเปลี่ยนกันตัดสินทุกทีมแบบไม่ซ้ำกันอยู่แล้ว แต่หากถึงคิวของ เทย์เลอร์ วนมาถึงเกมกับ เชลซี อาจมีการสลับโยกย้ายไป

มีการคาดการณ์ว่า เชลซี กำลังรอผลการรายงานหลังเกมจากทาง พรีเมียร์ ลีก เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการร้องเรียนกับ เทย์เลอร์ หรือไม่จากการตัดสินค้านสายตาของเขาในเกมดังกล่าว ส่วนแฟนบอลของ เชลซี ก็จับมือกันทำแคมเปญเรียกร้องให้ เทย์เลอร์ ถูกแบนไม่ให้ตัดสินเกมของเชลซีอีก ซึ่งตอนนี้ก็มีคนไปลงชื่อกัน 100,000 คนแล้ว

 

ที่มา : 

https://www.dailymail.co.uk/.../Premier-League-introduce...
https://www.thetimes.co.uk/.../premier-league-to...

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "