News

"จีน" เฉียบคมกว่า ไล่ยิงถล่ม "ไทย" ชุด U-23 ไป 4-2 ส่งทัพ "ช้างศึก" ไปรอเล่นรอบจัดอันดับศึก ดูไบ คัพ 2022

หลังจากแพ้ กาตาร์ มาในเกมแรก 0-1 เกมนี้ทีมชาติไทยชุด U-23 ของ "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กลับต้านความเร็วและความแข็งแกร่งของกองหน้าจีนไม่อยู่ โดน ฟาง ห่าว เหมายิงคนเดียว 4 ลูก ให้ทีมชาติจีนชุด U-23 ถล่มทีมชาติไทยชุด U-23 4-2 ส่งทัพ "ช้างศึก" ไปรอเล่นรอบจัดอันดับในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ในศึก ดูไบ คัพ 2022

 

เกมเริ่มมาได้ไม่นานและทำท่าว่าจะไม่มีอะไร แต่นาทีที่ 7 ผู้เล่นไทยก็มาพลาดแบบงง ๆ ในจังหวะเล่นลูกทุ่ม อนุศักดิ์ ใจเพชร กองหลังของไทย จับบอลพลาดจนโดน ฟาง ห่าว วิ่งสปีดหลุดเข้าไปยิงให้จีนนำ 1-0

แต่ไม่นานนัก ไทย ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 10 จาก สิทธิโชค ภาโส สับไกยิงระยะ 20 หลา บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างแรงจนตาข่ายแทบขาด

จากนั้นนาทีที่ 32 จีน มาได้ประตูแซง 2-1 เมื่อ ฉัตรมงคล เปิดบอลกลับเข้ากรอบเขตโทษมาให้ ฟาง ห่าว แต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดหายตุงตาข่าย เท่านั้นยังไม่พอ นาที 34 จีน เปิดลูกเตะมุมเข้ามาแต่ว่า อนุศักดิ์ ใจเพชร ก็สกัดบอลแป๊ก ๆ ไปสองทีจนถูก ฟาง ห่าว ที่ยืนถูกตำแหน่งตามจิ้มบอลเข้าไปให้ จีน นำ 3-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทีมชาติไทยแก้เกมครั้งใหญ่ มีการเปลี่ยน อนันต์ ยอดสังวาลย์ กับ แพทริก กุสตาฟสัน ลงมาช่วยเกมรุก แต่กลับถูก ฟาง ห่าว เจ้าเดิมหลุดเดี่ยวเข้ามาซัดให้จีนนำห่าง 4-1 ในนาทีที่ 66

แต่ ไทย ก็มาได้ประตูปลอบใจไล่มา 2-4 จากการปั่นฟรีคิกสุดสวยระยะหัวกะโหลกจาก ไวเดอร์เฌอ ในนาทีที่ 89 แต่ก็ตามไม่ทัน จบเกม ไทย แพ้ จีน 2-4

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของทีมชาติไทยชุด U-23 จะลงเล่นรอบจัดอันดับ ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ โดยจะรอประกบคู่ในภายหลังจากเกมที่ 2 เตะครบทุกคู่ในค่ำคืนนี้

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff