News

ชลบุรี เอฟซี คัดเยาวชนทั่วไทย เข้าสู่อคาเดมี่ของทีม นำโดยวิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสโมสร

ชลบุรี เอฟซี นับเป็นทีมฟุตบอลที่มีโครงสร้างอคาเดมี่ที่เเข็งแกร่ง ในแต่ละปีทางสโมสรจะมีการเปิดคัดนักเตะเยาวชนฝีเท้าดีเพื่อเข้าสู่ชลบุรี อคาเดมี่ พัฒนาฝึกซ้อมผู้เล่นตามโปรแกรมก่อนผลักดันขึ้นสู่เวทีลีกอาชีพ

 


รีโว่ ไทยลีก 2021/22 เป็นฤดูกาลที่ผลผลิตในอคาเดมี่ของชลบุรี เอฟซี เริ่มผลิดอกออกผล มีผู้เล่นหลายๆคนก้าวขึ้นมาสู่เวทีลีกสูงสุด อย่าง พันธมิตร ประพันธ์, จักรพงศ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, บูฆอรี เหล็มดี เช่นเดียวกับกฤษดา กาแมน ที่ก้าวไปยืนเป็น 11 ตัวจริงในทีมชาติชุดใหญ่

ในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน สโมสรชลบุรี เอฟซี เปิดคัดเยาวชนเข้าสู่ทีม โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เปิดคัดเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เข้ามาเป็นนักเตะในสังกัด โดยมีนักเตะจากทั่วประเทศมาร่วมทดสอบฝีเท้ากว่า 500 คน ก่อนคัดเหลือ 23 คน โดยมีชลทิตย์ จันทคามและณัฐพงษ์ สมณะ ร่วมพาลูกชายมาร่วมคัดตัวด้วย โดยจะเริ่มเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ชลบุรี อคาเดมี่ในเดือนเมษายน

ขณะที่ในสัปดาห์นี้ สโมสรชลบุรี เอฟซี ก็ได้เปิดคัดเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี เช่นกัน โดยมีเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมทดสอบฝีเท้า ที่สนามช้าง ฟุตบอลปาร์ค อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยมี "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อม ทีมงานสตาฟฟ์ เป็นผู้คัดเลือก โดยมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ร่วมลุ้นว่าในอนาคตนักเตะสายเลือดใหม่ของชลบุรี เอฟซี จะมีใครที่สามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ เพื่อเป็นกำลังหลักให้กับทีมชลบุรี เอฟซี ในอนาคตได้บ้าง

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "