News

นักชก MMA จะตีลังกาเตะคู่ต่อสู้ แต่พลาดไปเข้าหน้ากรรมการเต็ม ๆ จนล้มไปนอนกองคาพื้นสังเวียน

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และไม่เลือกบุคคลหรือสถานที่ที่จะเกิดต่อให้คนคนนั้นจะยืนอยู่เฉย ๆ ก็ตาม เช่นเดียวกับเรื่องราวของกรรมการ MMA คนหนึ่งที่ต้องลงไปนอนนับดาวที่พื้นสังเวียน เพราะความผิดพลาดของนักกีฬา

 


โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในการแข่งขันรายการ MMA Super Cup 2022 ที่ประเทศบาห์เรน ในรอบรองชนะเลิศรุ่นไลท์เวท คู่ระหว่าง ลูอิส เบิร์น จากประเทศไอร์แลนด์ และ หลุยส์ กอนซาเลซ จากประเทศเม็กซิโก เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ซึ่งขณะที่เกมดำเนินไปถึงท้ายยกที่ 2 กอนซาเลซ เลือกที่จะใช้ท่าไม้ตายหมุนตัวตีลังกาเตะ หวังให้คู่ต่อสู้น็อคไปเลยในยกนี้

แต่ในความเป็นจริง ฝ่าเท้าที่ กอนซาเลซ ตั้งใจจะดับ เบิร์น กลับลอยเข้าไปซัดเปรี้ยงเข้าเต็มหน้าผู้ตัดสินชาวอเมริกันนามว่า สกอตต์ แมนฮาร์ด จนร่วงลงไปนอนมึนถึงพื้นสังเวียน ก่อนที่เสียงระฆังจะดังขึ้นมาหมดยก 2 พอดีเป๊ะยิ่งกว่าจังหวะในละครซิทคอม

ชมคลิปที่นี่เลย :
https://www.instagram.com/p/Ca7VbU4Ih3w/

แต่แทนที่จะมีการเห็นใจ ผู้บรรยายการแข่งขันกลับพากษ์ว่า "ลูกเตะหมุนเกวียนพาผู้ตัดสินออกไป โชคดีที่ผู้ตัดสินของเราเป็นคนที่แข็งแกร่งมาก ฟ้าร้องลั่นขณะที่เขาก้าวเข้ามาระหว่างนักชก นี่คือช็อตที่เด็ดขาดที่สุดของการต่อสู้ในทัวร์นาเมนต์นี้"

แต่ว่าผู้ตัดสิน แมนฮาร์ด ก็สามารถลุกขึ้นมาตัดสินต่อในยกที่ 3 ได้โดยไม่มีปัญหา ก่อนเกมจะจบลงไปด้วยชัยชนะด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ของ ลูอิส เบิร์น ส่งให้ ไอร์แลนด์ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับเจ้าภาพ บาห์เรน ในคืนวันนี้ (12 มี.ค.) ณ สนาม Khalifa Sports City Arena ในเมืองอีซ่า

อย่างไรก็ดี Brave CF ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ได้เผยข้อมูลเรื่องนี้กับสำนักข่าว Insider ว่า

"แมนฮาร์ด สามารถเป็นผู้ตัดสินต่อไปในยกสุดท้ายของการต่อสู้ ซึ่งเขาได้รับการยืนยันจากแพทย์สนามว่าไม่ได้รับอันตรายใด ๆ หลังจากถูกปะทะ เขาตั้งใจเข้าไปแยกนักกีฬาแต่เขาก็ไม่คาดคิดว่าจะได้รับอุบัติเหตุ"

 

ที่มา :

https://www.insider.com/video-mma-referee-gets-kod-by...
https://www.sportskeeda.com/.../news-referee-gets-knocked...
 

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "