News

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วางแผนปรับโลโก้สโมสร พร้อมถามความเห็นจากแฟนบอล

กลายเป็นภาพจำของแฟนบอลสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กับโลโก้ของทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงและใช้งานมานับตั้งแต่ปี 1988 หรือราว 37 ปี

 


อย่างไรก็ตามด้วยเวลาที่หมุนไปข้างหน้าทำให้สโมสรวางแผนปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์ของทีม ด้วยการปรับเปลี่ยนโลโก้ให้มีความทันสมัยมากขึ้น

“การตัดสินใจครั้งนี้เราไม่ได้ทำขึ้นมาโดยง่าย เพราะเรารักตราของเรา มันเป็นสัญลักษณ์ที่เป็นตำนานและอยู่เคียงข้างเราในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยชัยชนะที่ไม่อาจลืมเลือนและช่วงเวลาที่ท้าทาย”

“แต่ตราประจำสโมสรนี้ถูกสร้างขึ้นในยุคที่แตกต่างกันไป การออกแบบที่ประณีตของมันไม่อาจนำเสนอได้อย่างชัดเจนในโลกดิจิทัลของวันนี้ และก็ค่อนข้างยากที่จะทำซ้ำให้ดูชัดเจนและสม่ำเสมอในทุกการใช้งาน”

“เมื่อฟุตบอลและโลกเปลี่ยนแปลงไป สัญลักษณ์ที่เป็นตัวเชื่อมโยงเราก็ควรเปลี่ยนแปลงไปด้วย”

นี่คือแถลงการณ์จากสโมสรระบุ แต่ทั้งนี้เมื่อเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญทางสโมสรยังเล็งเห็นการมีส่วนร่วมของแฟนบอลด้วยการเชิญแฟนบอลที่ถือตั๋วปีและสมาชิกของทีมหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1