News

สนูป ด็อกก์ แรปเปอร์ดัง สนใจซื้อหุ้นสโมสรกลาสโกว์ เซลติก หลังเป็นแฟนบอลมานานกว่า 20 ปี

ก่อนหน้านี้มีข่าวคราวว่า A$AP Rocky แรปเปอร์แฟนหนุ่ม Rihanna เตรียมที่จะทำการลงทุนกับสโมสรทรานเมียร์ โรเวอร์ส ในระดับลีกสี่ของอังกฤษ เหมือนอย่างที่ ไรอัน เรย์โนลส์ และ ร็อบ แม็คเอลเฮนนีย์ ทำกับ เร็กซ์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 


ซึ่งล่าสุดปรากฏว่า สนูป ด็อกก์ แรปเปอร์รุ่นใหญ่ชาวอเมริกันเจ้าของเพลงดังอย่าง 'Drop It Like It's Hot, The Next Episode รวมถึง Young, Wild & Free ก็เป็นผู้ที่สนใจลงทุนกับสโมสรฟุตบอลในยุโรป โดยกลาสโกว์ เซลติก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสกอตแลนด์ คือทีมที่เขาหมายปอง

ในบทสัมภาษณ์พิเศษกับ Daily Mail สนูป ด็อกก์ ผู้ซึ่งเป็นแฟนบอลเซลติก มานานกว่าสองทศวรรษ ได้ออกปากยอมรับว่าอยากเป็นส่วนหนึ่งกับทีมรักในแง่ของการเป็นเจ้าของ "ผมชอบสิ่งที่ ไรอัน เรย์โนลส์ ทำกับ เร็กซ์แฮม ยูไนเต็ด มาก มันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม"

"การลงทุนในทีมกีฬาเป็นสิ่งที่ผมมองหามานานแล้ว ถ้ามีโอกาสได้ลงทุนในกลาสโกว์ เซลติก ผมคงจะบ้าแน่ถ้าไม่ลองดู ผมมีโอกาสได้รับชมฟุตบอลยุโรปมาเยอะ แต่ไม่เคยเห็นแฟนบอลแบบแฟนเซลติกเลย พวกเขาพิเศษมาก"

"มีเหตุผลที่แฟนบอลของพวกเขาถูกพูดถึงทั่วทั้งยุโรป ผู้เล่นและโค้ชที่ดีที่สุดในโลกบอกคุณว่าไม่มีที่ไหนเหมือนเซลติก พาร์ค และผมก็อยากเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร"

หลังผ่านมาแล้ว 9 เกม กลาสโกว์ เซลติก ชนะ 8 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร มี 25 คะแนน ครองจ่าฝูงของตารางสกอตติช พรีเมียร์ชิพ 2024-25

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1