News

"คริสเตียน เบนเตเก้" เผย "เมสซี่", "CR7" คือแรงบันดาลใจให้เขาดูแลร่างกายอย่างดี เพื่อลงเล่นในช่วงปลายค้าแข้ง

คริสเตียน เบนเตเก้ กองหน้าดีกรีทีมชาติเบลเยี่ยม ที่ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ช่วงปี 2012-2022 เปิดเผยว่าเขามี ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นแรงบันดาลใจในการดูแลสภาพร่างกาย เพื่อลงเล่นและโชว์ฟอร์มในช่วงที่เข้าสู่บั้นปลายอาชีพค้าแข้ง

 


เบนเตเก้ ปัจจุบันกำลังค้าแข้งอยู่ใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ กับทาง ดีซี ยูไนเต็ด และจะเข้าสู่วัย 34 ปี ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

เขามุ่งมั่นที่จะลงเล่นและแสดงศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ แม้สภาพร่างกายจะไม่ได้สดใหม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว โดยมี เมสซี่ และ CR7 เป็นตัวอย่างของนักเตะอายุเข้าใกล้เลขสี่ แต่ยังคงค้าแข้งอยู่

"เมสซี่ และ โรนัลโด้ อายุมากกว่าผม 4-5 ปี และพวกเขายังคงเล่นอยู่ แล้วเราเป็นใคร ทำไมถึงไม่พยายามผลักดันตัวเอง" คริสเตียน เบนเตเก้ กล่าวกับ BBC Sport

"ที่พวกเขาเป็นแบบทุกวันนี้ได้ มันไม่ใช่เพราะโชค แต่มันมาจากการทำงานหนัก พวกเขาดูแลร่างกายของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนทำได้"

"เราอาจจะไม่ได้มีคุณภาพหรือทุกอย่างเทียบเท่าพวกเขา แต่ในฐานะนักกีฬา เราสามารถดูแลร่างกายของตัวเองได้"

นอกจากนี้ คริสเตียน เบนเตเก้ ยังได้บอกอีกด้วยว่า เขาไม่มีความคิดที่จะรีไทร์จากการลงเล่นให้ทีมชาติเบลเยี่ยม ไม่ว่าอายุของตัวเองจะมากขึ้นก็ตาม เขาพร้อมเสมอหากทีมชาติต้องการใช้งาน

 

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1