News

แข้งท้องถิ่นเบลเยียม หวังหยิบพลุเขวี้ยงพ้นสนาม แต่เคราะห์ร้ายระเบิดคามือ

การจุดพลุและขว้างปาลงมาในสนามฟุตบอลถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง เพราะอาจทำให้แฟนลูกหนังคนอื่น ๆ รวมถึงนักฟุตบอลที่กำลังแข่งขันได้รับอันตราย แถมสโมสรยังต้องโดนปรับเงินอีกด้วย โดยเคสตัวอย่างสด ๆ ร้อน ๆ ได้เกิดขึ้นในการแข่งขันลีกระดับจังหวัดของประเทศเบลเยียม

 


มีรายงานว่า ฟาบิโอ เชียฟิโน ผู้เล่นวัย 26 ปี ของสโมสร KSCT Menen ซึ่งเป็นทีมในลีกระดับจังหวัดของประเทศเบลเยี่ยม ได้รับบาดเจ็บสาหัส สูญเสียนิ้วมือไป 1 นิ้ว และบางส่วนของอีกสองนิ้วมือนั้นหายไป หลังเขาพยายามนำพลุที่แฟนบอลขว้างปาลงมาออกจากสนาม ทว่าสิ่งของดังกล่าวกลับระเบิดคามือ

"เมื่อควันจางลง ผมเห็นว่าส่วนหนึ่งของนิ้วมือผมนั้นหายไป" ฟาบิโอ เชียฟิโน กล่าวผ่านสื่อ HLN ขณะอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลในเมืองบรูจส์

ขณะที่ มาติเยอ เวอร์โฮสต์ ประธานของอีกสโมสรในท้องถิ่น ได้แสดงความเห็นว่าสิ่งของที่ขว้างลงมาไม่ใช่พลุธรรมดา แต่เป็นพลุไฟที่มีพลังเท่ากับระเบิดมือ "มีการขว้าง Cobra 6 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์พลุไฟที่มีพลังเท่ากับระเบิดมือ และเป็นสิ่งต้องห้าม"

"หลังจากผู้ตัดสินเป่านกหวีด ระเบิดก็ถูกปาลงมา ตอนแรกทุกคนคิดว่ามันคงเป็นแค่ระเบิดควันหรืออะไรทำนองนั้น แต่สุดท้ายก็กลายเป็นว่าที่จริงแล้วคือ Cobra 6 ผลิตภัณฑ์พลุไฟที่มีพลังเท่ากับระเบิดมือ ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามในประเทศของเรา"

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยวัย 21 ปี แต่ทำได้แค่สอบปากคำและปล่อยตัวไป ส่วนทางสโมสร KSCT Menen ก็ออกแถลงกาณ์ว่าจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้เร็วที่สุด

"เราเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์นี้และขอไม่ยุ่งเกี่ยวกับบุคคลดังกล่าว สโมสรของเราไม่รู้จักเขา แต่ได้รับการระบุตัวตนแล้ว KSCT Menen จะดำเนินการทางแพ่งในกรณีนี้ผ่านตำรวจ สโมสรจะให้ความร่วมมือที่จำเป็นในคดีนี้ ทั้งกับตำรวจและสหพันธ์ฟุตบอลเบลเยียม"

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1