News

ซน ฮึง มิน เผยชอบเล่น LoL คลายเหงา ยก Faker ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการอีสปอร์ต

ซน ฮึง มิน กัปตันทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส และทีมชาติเกาหลีใต้ ร่วมกับ Riot Games จัดทำสารคดีสั้นบอกเล่าเรื่องราวชีวิตการค้าแข้งในต่างแดนและการเล่น League of Legend เพื่อคลายเหงา

 


โดยเจ้าตัวเล่าว่าจุดเริ่มต้นของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขาเริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาเริ่มตกหลุมรักฟุตบอลในตอนที่อายุ 8 ย่าง 9 ขวบ ซน ฮึง มิน ในตอนนั้นได้บอกกับพ่อเขาว่า “ผมอยากเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก” จากนั้นโชคชะตาก็พาเขาไปที่เยอรมัน กระทั่งมาอยู่ที่ลอนดอนจนถึงปัจจุบัน

เขาเริ่มเล่นเกม League of Legend มาประมาณ 4 - 5 ปีที่แล้วจากเหตุการณ์โควิด 19 ที่ทำให้ทุกคนต้องอยู่บ้านเพื่อรักษาระยะห่าง เจ้าตัวที่รู้สึกเหงาและคิดถึงบ้านจึงได้โหลดเกมนี้มาเล่นตั้งแต่นั้นเรื่อยมา โดยตำแหน่งแรกที่เริ่มเล่นคือป่า ส่วนแชมเปี้ยนส์ตัวโปรดคือ Lee Sin, Nidalee, Rammus, Viego และ Vi

ซน ยังเสริมว่าในการเล่นกับเพื่อนๆ ที่อยู่กันคนละซีกโลกนั้นมีอุปสรรคสำคัญนั่นก็คือการที่ต้องเล่นเซิฟเวอร์เกาหลีที่ปิงมากถึง 200 แต่ ซน ก็ยังไม่ยอมแพ้ไปหาเปิดดูรายการ LCK ที่เป็นลีกการแข่งขันของ LoL ในประเทศเกาหลีใต้เพื่อนำมาปรับใช้กับการเล่นเกมของเขา พร้อมบอกว่า T1 ทีมอีสปอร์ตชื่อดังเป็นทีมโปรดในดวงใจ

อีกทั้ง ซน ฮึง มิน ยังยกให้ Faker เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการอีสปอร์ต เพราะการที่ Faker สามารถรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมและอยู่ในวงการมาได้เป็น 10 ปี ผ่านความกดดันมานับไม่ถ้วนไม่ต่างจากตัว ซน ฮึง มิน เอง ทำให้เจ้าตัวคิดว่าทั้งเขาและ Faker มีอะไรบางอย่างที่เหมือนกัน เช่น การแข่งขันรายการระดับโลกที่ทั้งสองต่างเป็นตัวแทนประเทศจึงรู้สึกถึงความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เสมอ

สุดท้าย ซน ฮึง มิน ฝากไว้ว่าถึงแม้ในสนามจะมีความกดดันเกิดขึ้นมากมายแต่ถ้าหากอยู่นอกสนามละก็ League of Legend เปรียบเสมือนบ้านที่สามารถสร้างรอยยิ้มและความสุขได้

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1