News

ศาลตัดสิน พ่อ ซน ฮึง มิน ผิดฐานละเมิดสิทธิเด็กในอคาเดมี่ ปรับ 3 ล้านวอน เข้าคอร์ส 40 ชม.

วิธีการสอนเด็กแบบ "รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี" แม้เคยได้ผลในอดีต แต่ก็ได้รับการตั้งคำถามมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน และหนึ่งในผู้ที่ใช้หลักการนี้จนประสบความสำเร็จอย่าง ซน อุง จอง พ่อของ ซน ฮึง มิน ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ ก็เจอกับปัญหาจากการสอนเรื่องนี้แล้ว

 

ศาลประเทศเกาหลีใต้ ตัดสินให้ ซน อุง จอง รวมถึง ซน ฮึง ยุน พี่ชายของ ซน ฮึง มิน และโค้ชอีก 1 คนใน ซน ฟุตบอล อคาเดมี่ โรงเรียนสอนฟุตบอลในเมืองชุนชอน บ้านเกิดของ ซน ฮึง มิน มีความผิดฐานละเมิดสิทธิเด็ก 

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยผู้ปกครองของเด็กคนหนึ่งในอคาเดมี่ แจ้งความว่า ลูกชายของพวกเขาถูกละเมิดทั้งทางวาจาและร่างกาย หลังตัวเด็กทำพลาดระหว่างการเข้าแคมป์ฟุตบอลที่เกาะโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น โดยถูก ซน ฮึง ยุน ใช้ธงคอร์เนอร์ตีที่ต้นขาจนได้รับบาดเจ็บ 

ทั้งสามคนถูกศาลตัดสินให้จ่ายค่าปรับคนละ 3 ล้านวอน หรือราว 74,000 บาท และเข้าคอร์สเรียนรู้เพื่อลดการละเมิดสิทธิเด็กเป็นเวลา 40 ชั่วโมง

ซน อุง จอง ได้ออกแถลงการณ์หลังทราบคำตัดสิน โดยยอมรับผิด แม้จะยืนยันว่า ที่ลงโทษเด็กนั้นก็เพราะอยากให้ลูกศิษย์ในอคาเดมี่ของเขาได้ดี แต่ก็เปิดเผยด้วยว่า จะทบทวนวิธีการสอนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต

 

ที่มา :

https://en.yna.co.kr/view/AEN20241011011400315
https://en.yna.co.kr/view/AEN20240830006251315

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต