News

โคลด มาเกเลเล่ อดีตทีมชาติฝรั่งเศส อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมในลีกกรีซ หลังนั่งเก้าอี้ไม่ถึงเดือน

แม้ในช่วงที่ค้าแข้ง โคลด มาเกเลเล่ อดีตผู้เล่นของ เรอัล มาดริด และ เชลซี จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกยกย่องมากที่สุดแห่งยุคในตำแหน่งกองกลางตัวรับ แต่ดูเหมือนบนเส้นทางผู้จัดการทีมเขาจะไปได้ไม่สวยนัก เพราะมีรายงานว่า โคลด มาเกเลเล่ ได้ก้าวลงจากตำแหน่งกุนซือหลังเข้ารับงานเพียงไม่ถึงเดือน

 


เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน 2024 ที่ผ่านมา โคลด มาเกเลเล่ ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แอสเทราส ตริโปลิส(Asteras Tripolis) สโมสรในซูเปอร์ลีก กรีซ ก่อนจะพาทีมโชว์ฟอร์มเทพ เสมอ 2 ชนะ 1 ขยับขึ้นไปรั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง

อย่างไรก็ตาม Foot Mercato สื่อฟุตบอลชื่อดัง เปิดเผยว่า โคลด มาเกเลเล่ ได้ตัดสินใจยุติตำแหน่งผู้จัดการทีมของแอสเทราส ตริโปลี เรียบร้อย หลังอยู่คุมทีมไปเพียง 3 เกมหรือไม่ถึงหนึ่งเดือน

โดยสาเหตุมาจากการตัดสินใจเรื่องระบบการเล่น รวมถึงแข้งที่ทางบอร์ดเลือกมาก็ไม่ได้ตรงตามที่ โคลด มาเกเลเล่ ต้องการ ซึ่งทำให้แนวทางที่เขาจะใช้เป็นไปไม่ได้

สำหรับ โคลด มาเกเลเล่ เขาถือเป็นผู้ให้กำเนิดคำว่า "บทบาทมาเกเลเล่" ในสนาม เป็นตัวหลักให้กับทั้ง เรอัล มาดริด, เชลซี รวมถึง ทีมชาติฝรั่งเศส และเคยดำรงตำแหน่งโค้ชเยาวชนควบที่ปรึกษาทางเทคนิคของ เชลซี

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1