News

"คาลวิน ฟิลลิปส์" รับหงุดหงิดที่ต้องมาคอยตอบคำถามเรื่องน้ำหนักตัวอยู่เรื่อย ๆ

คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางของแมนฯ ซิตี้ ที่ตอนนี้ อิปสวิช ทาวน์ ยืมตัวไปใช้งาน ยอมรับว่าเขารู้สึกหงุดหงิด เมื่อต้องมาคอยตอบคำถามเรื่องน้ำหนักตัวกับผู้คนอยู่ตลอด

 

ประเด็นเรื่องน้ำหนักตัวของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ครั้งหนึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือเรือใบสีฟ้า เคยออกมาบอกว่าแข้งรายดังกล่าว มีน้ำหนักเกิน จึงทำให้ได้แต่อยู่บนม้านั่งสำรอง ดูเพื่อน ๆ ลงเล่นเป็นส่วนใหญ่

ฟิลลิปส์ เปิดเผยอีกว่าเรื่องน้ำหนักตัวของเขา จะต้องเป็นหัวข้อเรื่องแรกที่ผู้คนในสโมสรต่าง ๆ ที่ให้ความสนใจในตัวเขา หยิบขึ้นมาพูดคุยเสมอ

"คุณเคยได้ยินช่วงเวลาที่ เป๊ป ออกมาบอกว่าผมมีน้ำหนักเกิน หลังจากผ่านฟุตบอลโลก ผมคิดว่าเรื่องนั้นมันเริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อย ๆ บนโลกอินเทอร์เน็ต" คาลวิน ฟิลลิปส์ กล่าวในรายการพอดแคสต์ My Mate's A Footballer ของ BBC

"มันทำให้ทุกสโมสรที่ผมไป ทั้งผู้จัดการทีม นักโภชนาการ และคนอื่น ๆ พวกเขาจะพูดกับผมเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักตัว ก่อนที่พูดคุยเรื่องอื่นเสมอ มันทำให้ผมเริ่มหงุดหงิดขึ้นเรื่อย ๆ"

อย่างไรก็ตาม การที่ย้ายมาอยู่กับ อิปสวิช ทาวน์ ด้วยสัญญายืมตัว ทำให้ คาลวิน ฟิลลิปส์ ได้เจอกับกุนซืออย่าง คีแรน แม็คเคนน่า ที่พร้อมจะช่วยให้เขาเค้นฟอร์มแกร่งกลับมาอีกครั้ง

"แต่ตอนนี้ผมมาอยู่ที่ อิปสวิช แล้ว เขา (แม็คเคนน่า) เป็นคนที่น่าทึ่งมาก เราพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอาชีพค้าแข้งของผม" คาลวิน ฟิลลิปส์ เล่าต่อ

"เขาบอกกับผม ว่าเขาอยากให้ผมกลับไปเป็นเหมือนกับตอนที่ออกจาก ลีดส์ หรือตอนที่อยู่กับ ลีดส์ ผมคิดว่านั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผมในการก้าวต่อไป และหวังว่าจะกลับไปสู่จุดนั้นได้"

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด