News

อดีตผู้ช่วยโค้ชแมนยูฯ ชี้ เทน ฮาก มีแทคติกระดับสูง แต่ขาดไฟและแพสชันในการทำงาน

ต้องยอมรับว่าในช่วงนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เอริค เทน ฮาก มีผลงานที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก เสมอ 2 แพ้ 1 จาก 3 เกมหลังสุด ทำเอาแฟนบอล "ปีศาจแดง" ต่างตั้งข้อสงสัยว่าสาเหตุฟอร์มบู่ของทีมนั้นมาจากจุดไหนกันแน่

 


อย่างไรก็ตามล่าสุดอดีตผู้ช่วยโค้ชของกุนซือชาวดัตช์ ระหว่างปี 2022-2024 ที่อำลาสโมสรไปแล้ว อย่าง เบนนี่ แม็คคาร์ธี นั้นมองว่า นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการเห็นแพสชันในตัวผู้จัดการทีมมากกว่านี้ โดยให้สัมภาษณ์ผ่าน ZEROZERO สื่อโปรตุเกส ว่า

"ในฟุตบอลยุคใหม่ ผมเชื่อว่านักเตะต้องการเห็นแพสชั่นในตัวโค้ชมากกว่านี้ พวกเขาต้องรู้สึกว่าโค้ชอยู่เคียงข้างพวกเขา และเต็มใจที่จะต่อสู้เคียงข้างพวกเขา"

"ในเชิงแทคติกการวางแผน ผมรู้สึกว่า เอริค เทน ฮาก อยู่ในระดับสูงสุด ... ทว่าเขาขาดไฟและแพสชันในการทำงานไปบ้าง นั่นคือจุดที่เราแตกต่างกัน เขาและผม”

"อีกอย่างคือหากนักเตะบางคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสิ่งที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ดิโอโก้ ดาโลต์ มีในสนามการบรรลุผลงานที่ดีหรือประสบความสำเร็จก็จะง่ายขึ้น พวกเขาทั้งคู่ฝึกซ้อมด้วยสมาธิที่เหลือเชื่อ ทุ่มเทเต็มที่ แต่บางคนไม่ทำเช่นนั้น"

"สิ่งที่เกิดขึ้น ส่งผลให้พัฒนาการของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข้อจำกัด เนื่องจากนักเตะบางคนไม่ได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มความสามารถ แม้แต่ในเกมการแข่งขันก็ด้วย"

โปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาจะลงเล่นศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เกมที่สอง บุกไปเยือน ปอร์โต้ คืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2024 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ