News

เอฟร่า อ้าง โรนัลโด้ และ เบล ตกลงย้ายซบ แมนยูฯ เมื่อปี 2013 แต่บอร์ดปฏิเสธ ทำ เซอร์ อเล็กซ์ วางมือ

นับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศวางมือจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า "ปีศาจแดง" ยังไม่สามารถไปถึงจุดที่เคยเป็นได้ ไม่ว่าจะเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาแล้วหลายคน อาทิ เดวิด มอยส์, โชเซ่ มูรินโญ่ หรือ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบัน

 

อย่างไรก็ดีล่าสุด ปาทริซ เอฟร่า อดีตแบ็กซ้ายระดับตำนานแห่งโรงละครได้ออกมาอ้างว่าอันที่จริงแล้ว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาจตัดสินใจคุมทีมต่อไป เพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ แกเร็ธ เบล ตกลงย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 แต่ท้ายที่สุดทางบอร์ดบริหารปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน 200 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวทั้งคู่รวมกัน

โดยในรายการ Obi One Podcast ปาทริซ เอฟร่า ได้เล่าเรื่องราวนี้ว่า "วันที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจเกษียณจากตำแหน่งผู้จัดการทีมยูไนเต็ด คือหนึ่งในวันที่เศร้าที่สุดของผม"

"ผมไม่ได้ร้องไห้ ผมแค่รู้สึกตกใจมาก เหตุผลคือสองสัปดาห์ก่อนหน้านั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาผมเข้าไปในออฟฟิศแล้วบอกกับผมว่า 'ดูคนเหล่านั้นสิ พวกเขาคิดว่าฉันจะประกาศวางมือ ... ผมจะอยู่ต่ออีก 10 ปี แต่เราต้องคว้าแชมปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากกว่านี้"

"แล้ว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็บอกกับผมว่า 'ปาทริซ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตกลง 99 เปอร์เซ็นต์ที่จะกลับมา รวมถึง แกเร็ธ เบล' เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการเงิน 200 ล้านปอนด์ แต่สโมสรปฏิเสธ แล้วคุณดูตอนนี้พวกเขาใช้เงินไปแล้วพันล้านปอนด์หรืออะไรประมาณนั้น"

"และผมก็จำได้ว่าตอนออกมาจากออฟฟิศของป๋า ผมมีท่าทีแบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาแล้ว แถมได้ แกเร็ธ เบล ด้วย พวกเรากลับมาแล้วโว้ย ลองนึกดูสิ นั่นคือสิ่งที่เขาพูด"

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน