News

มูรินโญ่ อธิบายเรื่องไม่ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม เฟเนร์บาห์เช่ แพ้ กาลาตาซาราย 1-3 เพราะรอนานเกือบ 70 นาที

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผานมา โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ เฟเนร์บาห์เช่ ทีมดังในซูเปอร์ลีกตุรกี ต้องพบกับความพ่ายแพ้เกมแรกในลีก เมื่อพวกเขาโดย กาลาตาซาราย บุกมาเอาชนะถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-3 อย่างไรก็ตามหลังเกมมีเรื่องวุ่นวายไม่น้อย เพราะมีทีมงานของ กาลาตาซาราย ได้โพสต์รูปแซว มูรินโญ่ ที่กำลังร้องไห้บนปกหนังสือของตัวเอง พร้อมเปลี่ยนฉายาให้ใหม่เป็น  "The Crying One"

 

แต่เรื่องยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เนื่องจากอดีตกุนซือ เชลซี, เรอัล มาดริด รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมซึ่งตามกฎระเบียบแล้วเป็นสิ่งที่ทุกสโมสรต้องปฏิบัติตาม ส่งผลให้ "เดอะ สเปเชียล วัน" ต้องจ่ายค่าปรับด้วยสาเหตุไม่เข้าร่วมการแถลงข่าว

ล่าสุดในการแถลงข่าวก่อนเกมยูฟ่า ยูโรปส ลีก โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และอธิบายเหตุผลที่ตนเองตัดสินใจกระทำแบบนั้น ว่า "ผมไม่เคยเลี่ยงการแถลงข่าวเลยตลอดอาชีพ 24 ปีของผม ผมไม่เคยกลัวนักข่าวและคำถามของพวกเขาเลย"

"ปกติแล้วทีมเยือนมักจะขึ้นแถลงข่าวก่อน แต่มันก็มีข้อจำกัดอยู่ ... ผมรอ 70 นาที แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นก็ยังไม่ถึงคิวผม เพราะการแถลงข่าวของเขา (โอคาน บูรุก) ยังคงดำเนินต่อไป ผมรอ 70, 75 หรือ 80 นาทีเพื่อแถลงข่าวไม่ได้"

"มันไม่เกี่ยวกับผลการแข่งขัน มันเป็นเรื่องของความถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ถูกต้องแค่นั้น ถ้าเหตุกาณ์แบบนี้ เกิดขึ้นแบบเดียวกันในเกมต่อไป ผมจะเข้าไปสัมภาษณ์ทันทีหลังจบเกม เพราะนั่นคือตรรกะของการสัมภาษณ์แบบรวดเร็ว"

"ไม่ใช่ 20 นาทีหลังเกม มันเป็นตอนหลังเกมเลย แล้วคุณก็ต้องรอ 15 นาที ครึ่งชั่วโมงก็ถือว่าปกติ 70 นาทีเหรอ? ขออภัย แต่นี่คือการไม่ให้เกียรติ! ถ้าใครรู้สึกไม่ได้รับความเคารพ  คนนั้นคือผมเอง"

สำหรับโปรแกรมต่อไป เฟเนร์บาห์เช่ มีคิวลงทำศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบลีก นัดแรก เปิดบ้านรับ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส คืนวันนี้ (วันที่ 26 กันยายน 2024) เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน