News

เตลเลส เผย โรนัลโด้ เป็นตัวอย่างเรื่องรับประทานอาหารให้เพื่อนร่วมทีม กินโปรตีน 20 ชนิด และอาหารจากธรรมชาติ

แม้ปัจจุบัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงชาวโปรตุเกส ของ อัล นาสเซอร์ จะอายุ 39 ปี แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เขายังกระหายชัยชนะและอยากทำประตูแทบตลอดเวลา พิสูจน์ได้จากการที่เขาสร้างสถิติส่งบอลไปนอนก้นตาข่ายแตะหลัก 901 ลูก เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

 


ซึ่งเบื้องหลังฟอร์มการเล่นที่สวนทางกับอายุของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีที่มาจากการดูแลตัวเองทั้งในเรื่องการฝึกซ้อม การพักผ่อน และการรับประทานอาหารอย่างถึงขีดสุด โดย อเล็กซ์ เตลเลส อดีตเพื่อนร่วมทีมตอนสมัยค้าแข้งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อัล นาสเซอร์ ได้เล่าถึงพฤติกรรมการดูแลตัวเองของ "CR7" ผ่าน Globo Esporte ดังนี้

"เราสองคนติดต่อกันบ่อยมาก สำหรับผมแล้วการได้อยู่กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในทุก ๆ วันเป็นเรื่องธรรมดา พูดคุย หัวเราะ และหยอกล้อ แต่ขณะเดียวกันผมว่านั่นมันเป็นสิทธิพิเศษที่ได้ใช้เวลาสามปีในห้องแต่งตัวร่วมกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ เพื่อดูว่าเขาทำอะไรในแต่ละวัน เขาเป็นตัวอย่าง เขาเป็นมืออาชีพมาก"

"คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีมื้ออาหารที่เขาเตรียมมาเอง อาหารหลายชนิดแตกต่างกัน มีอะไรบ้างหรอ? อาหารจากธรรมชาติ, ปลาแซลม่อน, ควินัว, รวมถึงอะโวคาโด้ … จากนั้นเขาก็คอยจับตาดูจานของผู้เล่นคนอื่น ๆ เหมือนเป็นเรื่องตลกเพื่อสุขภาพ"

"ทำให้ในตอนแรกบรรดานักเตะกลัวที่จะรับประทานของหวาน เพราะเราตระหนักดีว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฟิตขนาดไหน เขาดูแลตัวเองอย่างไร แล้วปรากฏว่าทุกคนก็ทำตามตัวอย่างที่ดี"

"คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มักมีโปรตีนหลังมื้อกลางวัน และหลังจากผ่านไป 15 วัน ก็มีโปรตีนอยู่บนโต๊ะประมาณ 20 ชนิด ทุกคนเลยถามนักโภชนาการเพื่อขอโปรตีน เพื่อขอดูว่ามีเวทมนตร์บางอย่างอยู่ในนั้นหรือไม่"

ปัจจุบัน อเล็กซ์ เตลเลส และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แยกย้ายกันไปเล่นคนละสโมสรเรียบร้อย หลังแบ็กซ้ายชาวบราซิล โดนอัล นาสเซอร์ ยกเลิกสัญญา และมาร่วมทีม โบตาโฟโก ในบ้านเกิด

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "