News

สื่ออังกฤษแฉ นักเตะทีมลีกทูจะได้โบนัสจากสโมสรมากกว่า หากแพ้เกมลีกคัพเยือนเชลซี

โบนัสตามผลงาน ถือเป็นสิ่งที่แทบทุกสโมสรเสนอให้กับนักเตะในทีม ขึ้นอยู่กับการตกลงสัญญา และความสำคัญของการแข่งขัน แต่แฟนบอลหลายคนอาจไม่เชื่อว่า มีการเตรียมแจกโบนัสสำหรับการแพ้การแข่งขันมากกว่าชัยชนะ

 


The Telegraph สื่อดังอังกฤเปิดเผยว่า บาร์โรว์ ทีมจาก ลีกทู มีเงื่อนไขโบนัสตามผลงานให้กับนักเตะในเกม คาราบาวคัพ หรือ ลีกคัพ รอบสาม ที่จะต้องไปเยือน เชลซี ทีมใน พรีเมียร์ลีก วันอังคารที่ 24 กันยายน นี้ แบบชวนให้สงสัยไม่น้อย

เพราะหากชนะเกมนี้ นักเตะในทีมจะได้เงินโบนัสคนละ 250 ปอนด์ แต่หากเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ นักเตะจะได้โบนัสคนละ 1,000 ปอนด์เลยทีเดียว

มีการเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า นโยบายเงินโบนัสของบาร์โรว์นั้น หากชนะเกมลีกคัพ ตั้งแต่รอบแรก ถึงรอบห้า หรือ 8 ทีมสุดท้าย จะได้เงินโบนัสคนละ 250 ปอนด์ต่อรอบ แต่หากเข้าถึงรอบสาม หรือ 32 ทีมสุดท้าย แล้วแพ้ทีมจากพรีเมียร์ลีก จะได้โบนัสสูงถึงคนละ 1,000 ปอนด์ หากแพ้ทีมจาก แชมเปี้ยนชิพ ลีกรอง จะได้โบนัสคนละ 750 ปอนด์ ส่วนหากคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ก็จะได้โบนัสเพียงคนละ 1,000 ปอนด์

แม้รายละเอียดเงินโบนัสต่าง ๆ นี้ แต่ละสโมสรจะต้องกำหนดให้เสร็จก่อนเปิดฤดูกาล และส่งให้ทางลีกรับทราบ แต่กรณีดังกล่าว เชื่อว่า EFL หรือ ฟุตบอลลีก ที่ดูแลการแข่งขันทีมในลีกอาชีพระดับล่างของอังกฤษ รวมถึงคาราบาวคัพ ไม่น่าจะปลื้มกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวภายในสโมสรระบุว่า ตัวเลขที่เปิดเผยออกมานั้นมีข้อผิดพลาดหลายจุด ซึ่งพวกเขาได้แจ้งกับทาง EFL เพื่อแก้ไขแล้ว

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "