News

ฟาน ไดค์ เตือน เดอ ลิกต์ ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด หลังจ่ายบอลเสียจนโดนตีเสมอ เกมเจ๊าเยอรมัน 2-2

ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กให้ทีมชาติเนธอร์แลนด์ ในเกมที่เสมอ เยอรมนี 2-2 โดยจับคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเสียเท่าไร อยู่ในสนามเพียง 45 นาทีเท่านั้น หลังมีข้อผิดพลาดซึ่งนำไปสู่การเสียประตู แถมโดนกัปตันทีมลิเวอร์พูล ออกมาเตือนอีกด้วย

 


หลังจากมีความผิดพลาดในเกมที่เอาชนะ บอสเนีย 5-2 มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ก็พลาดอีกครั้งในเกมกับ เยอรมนี ในจังหวะที่กำลังขึ้นเกม โดยปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 25 ปีจ่ายบอลบิวต์อัพเกมแต่กลับโดนตัดบอล จนบอลมาเข้าทาง เดนิส อุนดาฟ ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ซึ่ง ฟาน ไดค์ ดูไม่พอใจมาก ๆ ทุบกำปั้นลงไปที่พื้นสนาม

ส่งผลให้ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ โดน โรนัลด์ คูมัน เปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่จบครึ่งแรก และส่ง ยาน พอล ฟาน เฮกเก้ ลงสนามแทน แถมหลังจบเกม ฟาน ไดค์ และ โรนัลด์ คูมัน ก็ออกมาเตือนให้เรียนรู้จากความผิดพลาด

"นี่คือฟุตบอล คุณต้องเรียนรู้จากสิ่งนี้ มันเป็นเพียงช่วงเวลาหนึ่ง แต่ในฟุตบอลระดับสูงสุด คุณจะต้องถูกลงโทษสำหรับสิ่งนี้" ฟาน ไดค์ ให้สัมภาษณ์ถึง เดอ ลิกต์ ผ่าน NOS สื่อชื่อดัง ขณะที่ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เตือนดังนี้

"แน่นอนว่าผมอยากให้ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ อยู่ในสนามต่อไปมากกว่า แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ เดอ ลิกต์ อยู่ในช่วงที่ความผิดพลาดทั้งหมดของเขานั้นถูกลงโทษ วันนี้ผมให้โอกาสอีกครั้งกับเขา ทว่าสุดท้ายผมก็ต้องปกป้อง เดอ ลิกต์ ด้วยการถอดเขาออกจากสนาม"

หลังหมดช่วงพักเบรกทีมชาติรอบนี้ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ จะกลับไปลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่พวกเขาจะบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน วันเสาร์ที่ 14 กันยายน เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "