News

โค้ชประตูเปแอสเช อยากให้ ซาโฟนอฟ น่ายด่านรัสเซีย ลงเล่นเฉพาะเกมเจอไทย เพราะอันดับโลกสูงกว่าเวียดนาม

โปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ รอบนี้ ทีมชาติไทย ของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น มีโปรแกรมบินไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติรัสเซีย และต่อด้วยทีมชาติเวียดนาม ณ กรุงฮานอย อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเริ่มทำการแข่งขันกันกลับมีประเด็นที่อาจทำให้แฟนบอลเวียดนาม บางกลุ่มไม่พอใจ

 

เพราะ วิทาลี คาฟานอฟ โค้ชผู้รักษาประตูของทีมชาติรัสเซียกล่าวว่า มาตเวย์ ซาโฟนอฟ นายด่านวัย 25 ปี ที่ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อาจอดลงสนามในเกมเจอกับเวียดนาม หลังโค้ชผู้รักษาประตูที่เปแอสเช แนะนำว่า มาตเวย์ ซาโฟนอฟ ควรเล่นเพียงเกมเดียวและต้องเป็นกับทีมที่อันดับโลกสูงกว่า

"ในตอนแรกทีมของเราต้องการให้นักเตะทุกคนที่ติดมาได้ลงสนาม แต่หลังจากได้คุยกับโค้ชผู้รักษาประตูเปแอสเช ผมก็ได้ยินมาว่ามีคนเสนอให้ มาตเวย์ ซาโฟนอฟ ลงเล่นเพียงเกมเดียวกับทีมที่มีอันดับสูงกว่า สรุปคือ มาตเวย์ ซาโฟนอฟ จะลงสนามเกมกับทีมชาติไทย"

สำหรับ มาตเวย์ ซาโฟนอฟ เขาย้ายจาก คราสโนดาร์ มาร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อเดือนมิถุนายน 2024 ด้วยสัญญายาว 5 ปี สนนราคาอยู่ที่ 20 ล้านยูโร แต่ยังไม่ได้ลงเฝ้าเสาให้ต้นสังใหม่เลยแม้แต่เกมเดียว

ปัจจุบันทีมชาติไทย อยู่อันดับที่ 101 ของโลกตามการจัดอันดับจากฟีฟ่าแรงกิงค์ ขณะที่เวียดนามรั้งอยู่อันดับ 115 ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ "ช้างศึก" จะเจอกับ รัสเซีย วันที่ 7 กันยายน และ เวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2024 เวลา 20.00 น.

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน