News

อีฟ บิสซูม่า แข้งสเปอร์ส แถลงขอโทษ หลังมีคลิปสูดแก๊สหัวเราะปรากฏบนโลกออนไลน์

ก่อนเปิดฉากศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024-25 ดูเหมือนว่า สเปอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือชาวออสเตรเลีย จะมีเรื่องราวที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้น เมื่อ อีฟ บิสซูม่า หนึ่งในแข้งตัวหลักของทีม ถูกสื่อจอมแฉเผยแพร่คลิปวิดีโอขณะใช้แก๊สหัวเราะ

 


สื่อจอมแฉอย่าง The Sun ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะที่ อีฟ บิสซูม่า กองกลางชาวมาลีวัย 27 ปี กำลังอยู่บนรถยนต์พร้อมสูดแก๊สไนตรัสออกไซด์ หรือแก๊สหัวเราะไปด้วย ผ่าน Snapchat ส่วนตัวของเขาเอง ซึ่งนับเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมมาก ๆ เพราะซีซั่นใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม อีฟ บิสซูม่า ได้ออกมาแถลงขอโทษแล้ว โดยอ้างว่าตนเองขาดวิจารณญาณอย่างร้ายแรง "ผมอยากขอโทษสำหรับวิดีโอเหล่านี้ที่ถูกเผยแพร่ออกไป รวมถึงการขาดวิจารณญาณอย่างร้ายแรงของผม"

"ผมเข้าใจดีว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันร้ายแรงขนาดไหนและมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของตนเองอย่างไร และผมยังพร้อมที่จะถือเอาความรับผิดชอบในฐานะนักฟุตบอลและแบบอย่างที่ดีอย่างจริงจัง เรื่องของผมจะถูกจัดการกันโดยภายใน"

การสูดแก๊สไนตรัสออกไซด์ หรือแก๊สหัวเราะนั้นจะทำให้เกิดความรู้สึกเคลิ้มอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีความเสี่ยงหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นหัวใจวาย โรคหลอดเลือดสมอง และสมองเสียหาย และมีรายงายว่าเคยมีผู้เสียชีวิตจากการใช้แก๊สหัวเราะอีกด้วย

ส่วน อีฟ บิสซูม่า ลงเล่นให้ สเปอร์ส ไปแล้ว 56 เกมรวมทุกรายการตั้งแต่ย้ายมาจาก ไบร์ทตัน เมื่อปี 2022 และคาดว่าจะเป็นแกนหลักในแผงมิดฟิลด์ของ สเปอร์ส ในฤดูกาล 2024-25 อย่างไรก็ดีต้องดูท่าทีว่า แอนจ์ จะลงโทษแข้งรายนี้อย่างไร

สำหรับ สเปอร์ส จะเปิดหัวพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024-25 พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2024 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "