News

SKECHERS แบรนด์ไลฟ์สไตล์ กับตำนานบทใหม่ในวงการฟุตบอล

เมื่อกล่าวถึง SKECHERS เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะรู้จักเป็นอย่างดีกับรองเท้าเชิงไลฟ์สไตล์ ที่พร้อมมอบความสบายในการสวมใส่ และช่างดูห่างไกลกับวงการกีฬาอย่างสิ้นเชิง 

 

แต่ในปัจจุบันข้อกังขาทั้งหมดนี้ถูกลบล้างไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะว่า SKECHERS ก้าวเข้าสู่วงการกีฬาอย่างเต็มตัวด้วยการผลิตรองเท้าสำหรับเล่นกีฬาเกือบทุกประเภท และหนึ่งในนั้นคือกีฬายอดฮิตอย่าง “ฟุตบอล”

ติดตามเรื่องราวก่อนเข้าสู่ตลาดรองเท้าฟุตบอลเป็นครั้งแรกของ SKECHERS ได้ที่นี่

 

ไม่ได้มีดีแค่รองเท้าไลฟ์สไตล์

ภาพลักษณ์ของ SKECHERS ที่หลายๆคนรู้จักอาจเป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นและขึ้นชื่อในเรื่องของรองเท้าไลฟ์สไตล์ เพราะว่ารองเท้าของแบรนด์เน้นความนุ่ม เบาสบาย และออกแบบมาให้เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด 

เพราะว่านับตั้งแต่ SKECHERS เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1992 โดย โรเบิร์ต กรีนเบิร์ก อดีตผู้ก่อตั้งบริษัทรองเท้าอย่าง LA Gear ทางแบรนด์มุ่งเน้นที่จะพัฒนารองเท้าตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตประจำวัน และดูเหมือนว่าการเจาะตลาดกลุ่มรองเท้าไลฟ์สไตล์ก็เป็นผล เนื่องจากความนิยมของ SKECHERS เติบโตเพิ่มมากขึ้นในสหรัฐอเมริกาทำให้มูลค่าทางการตลาดเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนก้าวขึ้นมาติดหนึ่งในสี่บริษัทรองเท้าที่ใหญ่ที่สุดในตลาดสหรัฐฯ

แต่อย่างไรก็ดีนอกเหนือจากกลุ่มรองเท้าไลฟ์สไตล์จะเป็นที่รู้จักแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในรองเท้าที่ได้รับความนิยมและมีการใช้งานมากที่สุดก็คือกลุ่มรองเท้ากีฬา และแน่นอนว่า SKECHERS ก็ไม่พลาดที่จะพัฒนารองเท้ากีฬาด้วยเช่นกัน

กลุ่มผลิตภัณฑ์กีฬาของแบรนด์ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2011 และในขณะนั้นยังได้ เมบ เคฟลีซิกี นักวิ่งชาวสหรัฐฯ เข้ามาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์และสวมรองเท้าของแบรนด์ลงแข่ง ซึ่งตลอดระยะเวลากว่าทศวรรษที่ทางแบรนด์พัฒนารองเท้ากีฬาหลากหลายชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทั้ง รองเท้าวิ่ง รองเท้ากอล์ฟ รองเท้าบาสเกตบอล และอีกหลากหลายประเภท 

กระทั่งปี 2022 ไลน์อัพรองเท้ากีฬาของ SKECHERS ถูกเติมเต็มเข้ามาอย่างสมบูรณ์แบบเพราะว่าทางแบรนด์ขยายตลาดออกไปในวงกว้างมากขึ้น พร้อมทั้งเข้าไปเจาะตลาดกีฬายอดนิยมของโลกอย่าง ฟุตบอล 

“เราได้พัฒนารองเท้าสตั๊ดมาระยะหนึ่งแล้ว และในขณะที่เราออกแบบรองเท้าให้สมบูรณ์ เราได้เชิญนักฟุตบอลมาทดสอบและยื่นข้อเสนอให้ และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือกองหน้าที่ดีที่สุดอย่าง แฮร์รี่ เคน” ไมเคิล กรีนเบิร์ก ประธานของ SKECHERS กล่าว

การจะประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมรองเท้าฟุตบอลก็ต้องย่อมได้นักกีฬาอาชีพเข้ามาร่วมทดสอบผลิตภัณฑ์ของแบรนด์และ SKECHERS ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้ด้วยการดึงตัวหนึ่งในกองหน้าอาชีพอย่าง แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติและนักเตะทีม บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาร่วมทดสอบ

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2023 เชื่อว่าหลายๆคนยังคงจดจำเหตุการณ์ในขณะที่ แฮร์รี่ เคน ยังค้าแข้งอยู่กับสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส และเดินทางทัวร์ปรีซีซั่นในโซนเอเชีย รวมถึงที่ประเทศไทย กับ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าตัวได้สวมรองเท้าลายพรางสีดำล้วนจากแบรนด์ SKECHERS เพื่อร่วมทดสอบและพัฒนารองเท้าก่อนวางจำหน่ายจริง

หลังจากพัฒนาอยู่แรมปีท้ายที่สุดแล้วรองเท้าสตั๊ดจากค่ายรองเท้าสัญชาติอเมริกันพร้อมออกสู่ตลาดถึง 2 รุ่น ทั้ง SKECHERS SKX_01 และ SKECHERS RAZOR เป็นอีกหนึ่งอาวุธคู่ใจของเหล่านักฟุตบอลทุกระดับ และยังประกาศเปิดตัว แฮร์รี่ เคน ที่เข้ามาพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์และเป็นนักฟุตบอลอาชีพคนแรกของแบรนด์อีกด้วย

“มันเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงในอาชีพของผม และผมตื่นเต้นมากที่จะประกาศการเซ็นสัญญากับสเก็ตเชอร์ส นับตั้งแต่ผมได้พบกับทีมออกแบบและได้เห็นรองเท้าสตั๊ดเป็นครั้งแรก มันทำให้ผมรู้สึกมั่นใจว่า SKECHERS ค้นพบสิ่งพิเศษบางอย่างแล้ว” แฮร์รี่ เคน กล่าวหลังเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาภายใต้สังกัดของ SKECHERS

 

จัดเต็มเทคโนโลยีซัพพอร์ตเท้า

“แฮร์รี่ เคน พร้อมด้วยทีมนักกีฬาชั้นยอดทั้งหมดของเรา แสดงให้เห็นว่าเรามีผู้เล่นที่เก่งและฉลาดที่สุดในโลกที่ได้สวมรองเท้า SKECHERS Football เราพร้อมนำเสนอนวัตกรรม ประสิทธิภาพ และความสบายที่ไม่มีใครเทียบได้เมื่ออยู่ในสนาม”

หนึ่งในคอนเซ็ปต์ของการออกแบบรองเท้าสตั๊ดรุ่นแรกของบริษัทคือ ยังคงคำนึงถึงความสบายของผู้สวมใส่และใช้เทคโนโลยีขั้นสูงอีกทั้งยังคำนึงถึงสิ่งสำคัญในการสร้างความแตกต่างจากแบรนด์กีฬาอื่น ๆ

และด้วยความที่ SKECHERS ขึ้นชื่อในเรื่องเทคโนโลยีซัพพอร์ตเท้า แน่นอนว่ารองเท้าสตั๊ดของแบรนด์ก็ย่อมจัดเต็มเทคโนโลยีไม่น้อยหน้าแบรนด์อื่นเช่นกัน…ทีนี้เรามาดูกันว่ารองเท้าสตั๊ดทั้งสองรุ่นมีความพิเศษอย่างไร 

รุ่นแรกได้แก่ SKECHERS SKX_01 

SKECHERS SKX_01 เป็นรุ่นที่ แฮร์รี่ เคน สวมใส่ ซึ่งการออกแบบรองเท้ารุ่นนี้ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์สายคอนโทรลและพาวเวอร์โดยเฉพาะ โดยบริเวณอัปเปอร์ด้านบนใช้เทคโนโลยี Performance FitKnit™ เป็นการถักทอหน้าผ้าแบบวิศวกรรมศาสตร์ น้ำหนักเบา มีโครงสร้างเพิ่มความกระชับให้กับหน้าเท้า 

ขึ้นรูปรองเท้าด้วยเทคโนโลยี Precise Strike Control ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมลูกบอลและการยิงให้แม่นยำพื้นรองเท้าด้านในเทคโนโลยี HYPER BURST PRO™ แผ่นรองโฟมทีพียู เทคโนยีขั้นสูงสุด SPR/CRTCL ซุปเปอร์คริติคอล โครงสร้างน้ำหนักเบาที่สุด นุ่มที่สุด และเด้งที่สุด ช่วยเพิ่มการรองรับการกระแทก และซัพพอร์ต 

ส่วนอีกหนึ่งรุ่นได้แก่ SKECHERS RAZOR 

SKECHERS RAZOR เป็นรองเท้าที่คู่ควรกับสายสปีดและพาวเวอร์ มีเทคโนโลยี Performance FitKnit™ เป็นผ้าถักนิตน้ำหนักเบาที่ออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่ได้พอดีและกระชับ พื้นรองเท้าด้านในเทคโนโลยี HYPER BURST PRO™ แผ่นรองโฟมทีพียู 

เทคโนยีขั้นสูงสุด SPR/CRTCL ซุปเปอร์คริติคอล โครงสร้างน้ำหนักเบาที่สุด นุ่มที่สุด และเด้งที่สุด นอกจากนี้เมื่อเป็นรองเท้าสายสปีดที่พื้นรองเท้าชั้นกลางเสริมเทคโนโลยี Carbon Infused™ แผ่นคาร์บอนอินฟิวส์ ช่วยเพิ่มแรงดีดส้นเท้า เพิ่มความเร็วการตอบสนอง และเพิ่มพลังในการปรับเปลี่ยนทิศทาง พื้นรองเท้าด้านนอกเป็นปุ่มเบลดสามเหลี่ยมทรงดอกยางที่ออกแบบเหมือนกับรองเท้าวิ่งบนลู่วิ่ง ช่วยให้ยึดเกาะพื้นผิวหญ้าได้ดีอีกด้วย

ด้วยเทคโนโลยีทั้งหมดจาก SKECHERS ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพต่อผลงานของนักเตะในสนามได้เป็นอย่างดี ซึ่งพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์อย่าง แฮร์รี่ เคน พิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่ารองเท้าสตั๊ด SKECHERS SKX_01 ที่เจ้าตัวสวมใส่ช่วยให้เขาทำผลงานในลีกบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2023/24 ด้วยการคว้าดาวซัลโวลีกบุนเดสลีกา ด้วยการยิง 36 ประตู และคว้าดาวซัลโวของยุโรป และในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีเจ้าตัวยังคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ ด้วยการยิง 3 ประตู

 

คนไทยเตรียมสัมผัส

เป็นระยะเวลา 1 ปี ที่ไลน์อัพรองเท้าฟุตบอลของ SKECHERS ได้รับการสวมใส่บนเวทีลูกหนังทั่วโลกหลังจากเปิดตัวรองเท้าสตั๊ดให้นักกีฬาทางฟากฝั่งยุโรปให้ทดลองสัมผัสถึงเทคโนโลยีขั้นสูงสุดของแบรนด์ 

แต่แล้วในที่สุดโอกาสเหล่านี้ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเพราะว่า SKECHERS Thailand นำประสบการณ์สุดพิเศษมามอบให้กับแฟนบอลชาวไทยด้วยการนำรองเท้า SKECHERS SKX_01 และ SKECHERS RAZOR เข้ามาจำหน่ายในประเทศอย่างเป็นทางการ

“SKECHERS ในฐานะที่เป็นแบรนด์ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความสบาย ที่มีรองเท้าทั้งสำหรับไลฟ์สไตล์และการออกกำลังกายหลากหลายประเภท SKECHERS ตั้งเป้าหมายที่จะขยายการบุกตลาดกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล” 

“ในวันนี้ สเก็ตเชอร์ส ประเทศไทย มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ที่จะมาเขย่าวงการกีฬาฟุตบอล เราได้เปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น คือ รุ่น SKX_01 รองเท้าฟุตบอลที่ออกแบบมาสำหรับผู้เล่นสายคอนโทรลและรุ่น RAZOR รองเท้าฟุตบอลสายสปีดน้ำหนักเบา” คุณไข่มุก นิลเศรษฐี ผู้จัดการประจำส่วนภูมิภาค บริษัท สเก็ตเชอร์ส (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว

โดยการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยยังเป็นการจำหน่ายรองเท้าฟุตบอลเป็นครั้งแรกของ SKECHERS ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ยิ่งไปกว่านั้นรองเท้าทั้ง 2 รุ่นจะวางจำหน่ายแบบ EXCLUSIVE ที่ Supersports ทั้ง 6 สาขาต่อไปนี้ คือ CentralWorld, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลพระราม 2, เซ็นทรัลพระราม 2, เซ็นทรัลหาดใหญ่, เซ็นทรัลภูเก็ต และ เซ็นทรัล เฟสติวัล รวมทั้ง www.supersports.co.th สนนราคาอยู่ที่ 7,900 - 8,100 บาท

แม้ว่ารองเท้าฟุตบอลจาก SKECHERS จะมอบเทคโนโลยีขั้นสูงสุดเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับนักกีฬาและผู้สวมใส่มามากมายเพียงใด แต่เชื่อว่าคำตอบที่ดีที่สุดคือการที่คุณได้ไปสัมผัสและทดลองใช้รองเท้ากีฬาสัญชาติอเมริกันด้วยตัวคุณเอง

Author

Main Stand

Stand ForAll สื่อกีฬาที่เข้าถึงทุกคน