News

แข้งอาร์เจนติน่า โดนสวดยับ หลังไลฟ์สด เอ็นโซ่ มีการร้องเพลงเหยียดทีมชาติฝรั่งเศส

หลังจากคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2024 ซึ่งนับเป็นสมัยที่ 16 ของ อาร์เจนติน่า ด้วยการเฉือน โคลอมเบีย 1-0 ดูเหมือนพลพรรคทัพ "ฟ้าขาว" จะอะดรีนาลีนพลุ่งพล่านเกินไปเสียหน่อย เมื่อในไลฟ์สดของ เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ แข้ง เชลซี ปรากฏภาพพวกเขาร้องเพลงเหยียดนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส อย่างสนุกสนาน

 


โดยในเนื้อร้องมีการพาดพิงถึงผู้เล่นฝรั่งเศส ที่มาจากแองโกล่า (คาดว่าเป็นเอดูอาร์โด้ กามาวินก้า) รวมถึงมีคำร้องถึง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่เคยคบ อิเนส ราอู นางแบบสาวประเภทสองอีกด้วย "พวกเขาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส แต่มาจาก แองโกล่า พวกเขาคบสาวประเภทสองเหมือน คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ได้อย่างไร?"

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคำร้องประมาณนี้ออกมา เพราะก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศปี 2022 กาตาร์ แฟนบอลอาร์เจนติน่า ก็เคยร้องเพลงเหยียดมาก่อนแล้ว โดยเพียงไม่กี่วินาทีหลังจากการร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติบนรถบัสเริ่มขึ้น เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ ก็ยุติการถ่ายถอดสดทันที

ส่งผลให้มีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยแสดงความเห็นถึงการเหยียดครั้งนี้แบบจัดหนักต่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า อาทิ "อาร์เจนติน่า น่าขยะแขยง" รวมถึงมีบางส่วนที่แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ทั้งนี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินา ยังไม่ได้แถลงถึงวิดีโอดังกล่าว

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ