News

เคสุเกะ ฮอนดะ แซวฟุตบอลญี่ปุ่น ชุดลุยโอลิมปิก 2024 ไม่เลือกเขาติดทีม โควตาแข้งอายุเกิน

ฟุตบอลชายทีมชาติญี่ปุ่น ประกาศรายชื่อ 22 นักเตะ ชุดลุยศึกโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ออกมาแล้วเรียบร้อย เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยไม่มีเหล่านักเตะโควตาอายุเกิน 23 ปี ติดทีมชุดนี้

 


นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่โอลิมปิก 2008 ที่ทัพ "ซามูไรบลู" ไม่ใช้โควตานักเตะอายุเกินแม้แต่คนเดียว สู้ศึกโอลิมปิก ซึ่ง ญี่ปุ่น ไม่เรียกเหล่านักเตะอายุเกินที่ค้าแข้งอยู่ในลีกยุโรป มาใช้ในโอลิกปิกครั้งที่จะถึงนี้ เพราะต้องการให้นักเตะเหล่านั้นได้พักเต็มที่ ก่อนลุยฤดูกาลใหม่กับต้นสังกัด

ด้าน เคสุเกะ ฮอนดะ อดีตนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น วัย 38 ปี เห็นแบบนี้ก็เลยออกมาแซวฟุตบอลทีมชาติตัวเอง ว่าทำไมถึงไม่เลือกเขาติดทีมไปโอลิมปิกครั้งนี้ ในฐานะนักเตะอายุเกิน

"ผมไม่ถูกเลือกติดทีมชาติในโอลิมปิกงั้นเหรอ ผมว่าช่วงนี้ตอนที่ผมเล่นกับ มัตสึอิ ไดสุเกะ, อัตสึโตะ อุชิดะ, โทโมอากิ มากิโนะ ผมทำผลงานได้น่าสนใจนะ เป็นดาวซัลโวได้เลย ต่อให้พยายามแค่ไหน หากไม่มีใครมองเห็นหรือสนใจ มันก็ไร้ความหมายสินะ" เคสุเกะ ฮอนดะ โพสต์ทวิตเตอร์ แซวทีมชาติญี่ปุ่น

ศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส จะฟาดแข้งกันตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม จนถึง 9 สิงหาคม โดยในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติญี่ปุ่น จะอยู่ในกลุ่ม D ร่วมกับ ปารากวัย, มาลี และ อิสราเอล

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ