News

โทนี่ โครส ตอบกลับ โฆเซลู ที่ลั่นว่าจะทำให้เขาต้องแขวนสตั๊ดในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ขณะที่ สเปน มุ่งมั่นที่จะเขี่ย เยอรมนี ตกรอบไปพร้อมกับทำให้ โทนี่ โครส ต้องรีไทร์ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทว่าเป็นเจ้าตัวที่คิดว่า "งานเลี้ยงยังไม่ถึงวันเลิกรา"

 


ก่อนหน้านี้ โฆเซลู หัวหอกชาวสเปน ให้สัมภาษณ์ก่อนเจอ "อินทรีเหล็ก" ในศึก ยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันศุกร์ที่ 5 กรกฏาคม โดยบอกว่าพวกเขาจะทำเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ และทำให้ โครส แขวนสตั๊ดในวันนั้นเลย

เมื่อได้ยินดังนั้น โครส ที่นั่งโต๊ะแถลงข่าวภายหลัง ตอบกลับไปว่า "ผมไม่ได้เตรียมเค้กมาให้พวกคุณ เพราะผมไม่คิดว่านั่นจะเป็นเกมสุดท้ายของผมน่ะ เดี๋ยวเรามาพบกันอีกครั้ง"

"เป็นเรื่องปกติที่เขา (โฆเซลู) จะพูดแบบนั้น พวกเขาต้องการเป็นแชมป์รายการนี้ แต่ผมจะทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางไม่ให้มันเกิดขึ้น พวกเขาไม่อยากทำให้ผมต้องเลิกเล่นตอนอยู่ที่ เรอัล มาดริด เพราะพวกเขาคือเพื่อนของผม"

"การรีไทร์คือสิ่งที่อยู่ในใจผม แต่มันก็เป็นแรงผลักดันเหมือนกัน ตอนแข่งรอบ 16 ทีม ก็คิดว่ามันอาจเป็นนัดสุดท้ายของผมก็ได้ แต่สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องที่กวนใจผม กลับเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ผมอยากจะยืดเวลาออกไปให้นานที่สุดจนกว่าจะถึงตอนจบ"

"มันเป็นการตัดสินใจของผมเอง ผมใช้ชีวิตอยู่กับมันได้ ดังนั้น ผมจะพยายามจนกว่าจะถึงตอนจบ ถ้ามันไม่เป็นแบบนั้น ผมก็จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหลังจากไม่ได้เล่นฟุตบอลแล้ว อย่างไรก็ตาม ผมอยากจะอยู่ตรงนี้ให้นานกว่าเดิมอีกสักหน่อย"

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ