News

นิ่งสุดๆ เผยอัตราเต้นหัวใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ช่วงยิงจุดโทษ ไร้ความตื่นเต้น

เชื่อว่าแฟนบอลทีมชาติโปรตุเกสที่ได้รับชมการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับทีมชาติสโลวีเนียเมื่อวานที่ผ่านมา คงจะตื่นเต้นไม่น้อยเพราะว่าในแมตช์นี้ต้องเล่นจนถึงช่วงต่อสังหารจุดโทษหลังเสมอกันในเวลารวมถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-0

 


ความกดดันและตื่นเต้นที่สุดคงหนีไม่พ้นช่วงการดวลจุดโทษระหว่างนักเตะและผู้รักษาประตูแบบตัวต่อตัว เพราะว่านี่คือสถานการณ์ชี้เป็นชี้ตายกับการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของทั้งสองทีม

แม้จะเป็นช่วงเวลาที่กดดันแต่นั่นไม่อาจสร้างความตื่นเต้นให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะจอมเก๋าของทีมชาติโปรตุเกสได้เลย เพราะว่าหลังจากจบการแข่งขันได้มีการเผยอัตราการเต้นหัวใจของ CR7 ออกมาให้แฟนบอลได้เห็นถึงความนิ่งและการมีสมาธิต่อเกม

WHOOP แบรนด์สายรัดข้อมือด้านสุขภาพที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นพรีเซ็นเตอร์และหุ้นส่วน ได้เผยภาพกราฟอัตราการแต้นหัวใจของนักเตะรายนี้ในช่วงการดวลจุดโทษกับทีมชาติสโลวีเนียมาให้แฟนกีฬาได้รับชม

โดยในภาพเผยให้เห็นอัตราการเต้นหัวใจของ CR7 ช่วงเวลาหลังจากจบการแข่งขันในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ที่น่าสนใจก็คือการยิงจุดโทษเนื่องจากอัตราการเต้นหัวใจของเขาต่ำกว่าตอนสิ้นเสียงนกหวีดเป่าจบเกม

อัตราการเต้นหัวใจของ โรนัลโด้ หลังจบการแข่งขันมากกว่า 170 ครั้งต่อนาที แต่เมื่อเข้าสู่จังหวะการยิงจุดโทษ CR7 ทำสมาธิพร้อมคลายความกดดัน ทำให้อัตราการเต้นหัวใจของเขากลับเหลือต่ำกว่า 100 ครั้งต่อนาทีเท่านั้น ซึ่งเท่ากับช่วงอัตราการเต้นหัวใจของคนปกติขณะพัก ที่ประมาณ 99-107 ครั้งต่อนาที ก่อนที่ลูกยิงของเขาจะเป็นหนึ่งในประตูพาทีมชาติโปรตุเกสเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับทีมชาติฝรั่งเศส

สำหรับสายรัดข้อมือสุขภาพของ WHOOP คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สวมใส่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลา ฝึกซ้อม นอนหลับ ซึ่งจะมีชุดเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับชีพจรอย่างแม่นยำ สามารถวัดระดับออกซิเจนในเลือดและอีกมากมาย ซึ่ง โรนัลโด้ ยังเผยว่านับตั้งแต่ใช้สายรัดดังกล่าวมันมีผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงของเขาอีกด้วย

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ