News

ดาวิด เทรเซเกต์ มั่นใจฝรั่งเศสยังเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ยูโร

แม้ทัพ “เลอ เบลอส์” จะทำผลงานได้ไม่สวยหรูนักในรอบแรก โดยผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ ดาวิด เทรเซเกต์ อดีตศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม ยังมั่นใจว่ารุ่นน้องของเขาคือตัวเต็งเบอร์ 1 ของศึกยูโรครั้งนี้

 
 
“หลายปีมานี้ทีมชาติฝรั่งเศสยังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก มีความทะเยอทะยาน อยากที่จะคว้าแชมป์ทุกรายการ เท่าที่จำได้ เจเนอเรชั่นนี้อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2016 ที่เราแพ้โปรตุเกส ในนัดชิงที่ฝรั่งเศส”
 
“ปี 2018 พวกเขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก จากนั้นในปี 2020 ค่อนข้างเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลง ต่อด้วยปี 2022 เข้าชิงที่กาตาร์ ผมมองว่าเจเนอเรชั่นนี้ยังมีโค้ชที่อยู่เคียงข้างวิวัฒนาการนี้มาตลอด มีนักเตะที่เล่นอยู่ในลีกแข็ง ๆ และกับสโมสรที่ดีที่สุดมากขึ้น”
 
“นั่นหมายความว่าโดยภาพรวม ความทะเยอทะยานที่จะไปให้ถึงปลายทางมันมีอยู่ และฝรั่งเศสเป็นแคนดิเดตที่ต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ (ทีมเต็ง) อันดับแรกคือฝรั่งเศส ผมคิดว่าฝรั่งเศสเป็นทีมที่ครบทุกองค์ประกอบ ทั้งสภาพร่างกาย หัวจิตหัวใจ และคุณภาพของผู้เล่น”
 
“ที่เหลือเราไม่อาจลืมอิตาลี สเปน อังกฤษ เบลเยียมก็อยู่ เยอรมนีก็ด้วย เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ๆ เช่นกัน เหล่านี้คือชาติที่ทั้งความทะเยอทะยานและปูมหลังของพวกเขาทำให้เป็นส่วนหนึ่งของพวกที่พร้อมจะคว้าแชมป์ยุโรปอยู่ตลอดเวลา” ดาวยิงดีกรีแชมป์โลก 1998 และแชมป์ยุโรป 2000 เปิดใจ
 
สำหรับ ฝรั่งเศส มีคิวลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ เบลเยียม คืนวันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 23.00 น.

Author

ชมณัฐ รัตตะสุข

Chommanat