News

เฟร์ราน ตอร์เรส แซว ลามีน ยามาล เก่งเกินอายุ จนกฎหมายคุ้มครองเยาวชนคอยจับตา

ลามีน ยามาล แข้งดาวรุ่งของทีมชาติสเปน คือหนึ่งในนักเตะที่ถูกพูดถึงและน่าจับตามองในยูโร 2024 ด้วยฝีเท้าที่เก่งเกินวัย บวกกับเพิ่งสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ได้ลงเล่นในศึกยูโร รอบสุดท้าย

 

และด้วยวัยเพียง 16 ปี ก็ทำเอาทัพ "กระทิงดุ" ต้องเจอกับเรื่องเสี่ยงทำผิดกฎหมายเยอรมนี ว่าด้วยการใช้ผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานเกิน 20.00 น. ตามเวลาเยอรมนี หลังสเปนส่ง ลามีน ยามาล ลงสนามในยูโร 2024

ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มของรายการนี้ ดูจะไม่มีปัญหา เพราะกฎหมายมีข้อยกเว้นให้สำหรับนักกีฬา ว่าสามารถทำงานได้ไม่เกิน 23.00 น. ตามเวลาเยอรมนี 

แต่ถ้าหากสเปนส่ง ลามีน ยามาล ลงเล่นในเกมรอบน็อกเอาท์ แล้วต้องต่อเวลาพิเศษ เวลาก็อาจจะล่วงเลยไปเกิน 23.00 น. มีโอกาสที่พวกเขาจะละเมิดกฎหมายของเยอรมนี และโดนปรับ 30,000 ยูโร

ด้าน เฟร์ราน ตอร์เรส เพื่อนร่วมทีมชาติสเปน ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian แล้วถูกถามถึงผลงานของ ลามีน ยามาล ในตอนนี้ เขาก็ได้ชื่นชมดาวรุ่งรายนี้ ผ่านรูปแบบการแซวขำ ๆ

"เขาควรโดนแบนจริง ๆ เจ้าเด็กนี่มันกำลังทำบ้าอะไรตอนอายุ 16 ปี !" เฟร์ราน ตอร์เรส กล่าวถึง ลามีน ยามาล แบบติดตลก ก่อนถูกถามว่าคิดอย่างไรกับเรื่องที่ทีมชาติสเปน เสี่ยงทำผิดกฎหมายเยอรมนี จากการส่ง ลามีน ยามาล ลงสนามเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

"เดี๋ยวผมจะไปคุยกับตำรวจหลังวันที่ 14 กรกฎาคม เอง ให้เขาได้ช่วยเราคว้าแชมป์ก่อน ผมไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้หรอกนะ งั้นผมจะไปบอกเรื่องนี้กับเขาตอนนี้เลย ให้เขาได้ปวดหัวเล่น" เฟร์ราน ตอร์เรส กล่าว

สเปน จะลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย ของศึกยูโร 2024 เจอกับ จอร์เจีย วันที่ 30 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ตามเวลาไทย มาดูกันว่า ลามีน ยามาล จะได้ลงสนามโชว์ฟอร์มในเกมนี้หรือไม่

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด