News

บิ๊กแมตช์ อังกฤษ อาจได้เจอ เนเธอร์แลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขึ้นอยู่กับผลกลุ่ม F

ถูกวิจารณ์อย่างหนักสำหรับทีมชาติอังกฤษในยูโร 2024 ครั้งนี้ แต่ก็ยังเอาตัวรอดเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มได้แบบมีโชคช่วยนิดๆ

 


แต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ จะเล่นเเบบเดิมก็คงจะไม่ได้ เพราะนี่คือรอบน็อคเอาท์ ที่ถ้าใครพลาด นั่นหมายถึงการตกรอบทันที

แม้คู่แข่งของทีมชาติอังกฤษ จะยังไม่ถูกประกบคู่ แต่จากความเป็นไปได้แล้ว เหลือเพียง 2 กรณีที่อังกฤษจะต้องเจอ นั่นคือ ที่ 3 กลุ่ม E (โรมาเนีย, เบลเยี่ยม, ยูเครน, สโลวาเกีย) หรือที่ 3 กลุ่ม D คือ เนเธอร์แลนด์

การจะเจอใครนั้น ขึ้นอยู่กับว่า อันดับ 3 ที่ดีที่สุดที่ผ่านเข้ารอบ จะมาจากกลุ่มใดบ้าง โดยจากความเป็นไปได้ตอนนี้ น่าจะมี 3 กลุ่ม อันดับ 3 ได้เข้ารอบ คือ ACDE, ACEF และ CDEF

หากอันดับ 3 ที่ดีที่สุด มาจากกลุ่ม CDEF อังกฤษ จะเจอ เนเธอร์แลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่หากเป็นกลุ่ม ACDE หรือ ACEF อังกฤษ จะเจอที่ 3 กลุ่ม E

แต่ในกลุ่ม E นั้น หากไม่เกินสถานการณ์แพ้ชนะแบบขาดลอย จนทำให้ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดกลุ่มนี้ มี 3 แต้มและลูกได้เสียต่ำกว่า -3 อันดับ 3 กลุ่มนี้ น่าจะได้เข้ารอบด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่าฮังการี จึงสมมติได้ว่า ที่ 3 กลุ่ม E น่าจะได้เข้ารอบ

ดังนั้น จึงเหลือสถานการณ์ในกลุ่ม F ที่ ตุรกี (3 แต้ม) จะเจอ สาธารณรัฐเช็ก (1 แต้ม) และ โปรตุเกส (แชมป์กลุ่ม) จะเจอ จอร์เจีย (1 แต้ม) โดยหาก เช็ก ไม่ชนะ ตุรกี จะทำให้ที่ 3 กลุ่มนี้ไม่ได้เข้ารอบ แต่หากเช็ก หรือ จอร์เจีย สามารถชนะได้ จะทำให้ที่ 3 กลุ่มนี้ มีโอกาสได้เข้ารอบเช่นกัน

สรุปว่า อังกฤษ จะเจอใครในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะขึ้นกับสถานการณ์ในกลุ่ม F ที่จะเตะเวลา 02.00 น. เป็นหลัก 

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ