News

นาเกลส์มันน์ โอด แคมป์ทีมชาติเยอรมัน "ยุงเยอะ" ต้องกางมุ้ง แจกสเปรย์กันยุงตอนเย็น

แม้ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ เยอรมนี เจ้าภาพยูโร 2024 จะเป็นไปตามเป้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แต่ดูเหมือนเรื่องนอกสนามพวกเขาจะมีปัญหากวนใจ เพราะมีการเปิดเผยว่าที่แคมป์เก็บตัวของพลพรรค "อินทรีเหล็ก" นั้น ยุงเยอะเหลือเกิน

 


ตามรายงานจาก BILD สื่อเมืองเบียร์ชื่อดัง ระบุว่า แคมป์เก็บตัวของทีมชาติเยอรมนี โดย adidas ณ แฮร์โซเกเนารัช พื้นที่ 1,400 ตารางเมตร ที่มีสภาพแวดล้อมตั้งอยู่ในป่าไม้ที่สวยงาม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรูที่จำเป็นเพื่อให้นักฟุตบอลชั้นนำได้รับความสะดวกสบาย รวมถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และพื้นที่พักผ่อนระดับพรีเมียม ได้ถูกโจมตีโดยฝูงยุงจำนวนมาก

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ที่พักของพลพรรค "อินทรีเหล็ก" ยุงชุมนั้นเป็นผลพวงมาจากการเกิดน้ำท่วมครั้งก่อนในเยอรมนี รวมถึงตอนนี้ประเทศเยอรมนี ยังมีอากาศชื้น อุณหภูมิเพิ่มขึ้นมากกว่า 30 องศาเป็นประจำในช่วงสัปดาห์แรกของยูโร 2024 โดยสภาพอากาศแบบนี้ส่งผลให้จำนวนยุงเพิ่มขึ้น

ทำให้ทางทีมงานต้องมีคำสั่งให้บรรดาผู้เล่นอยู่ในที่พักเป็นส่วนใหญ่และหลีกเลี่ยงการออกมาภายนอกโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ยังมีการแจกสเปรย์ป้องกันยุงในตอนเย็น ขณะที่มีมุ้งอยู่ภายในที่พักเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ถูกยุงกัดขณะนอนหลับ

โดย ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ไว้ว่า "เรามีการระบาดของยุงที่ผิดปกติ เราต้องแน่ใจว่ามีลมพัดบ้าง ยุงไม่เยอะ ถ้าไม่เช่นนั้น เราก็ต้องไปที่ออฟฟิศ" ส่วน มานูเอล นอยเออร์ ก็เอ่ยปากบอกถึงเรื่องยุงเยอะว่า "คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามุ้งกันยุงปิดอยู่เสมอ"

สำหรับทีมชาติเยอรมนี พวกเขาผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม A โดยจะต้องพบกับ เดนมาร์ก ในคืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2024 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ