News

เมสซี่ ทำลายอีกสองสถิติ ในเกมชนะ แคนาดา 2-0 เปิดหัวศึกโคปา อเมริกา 2024

ลิโอเนล เมสซี่ สร้างสองสถิติใหม่ โดยการเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำแอสซิสต์ได้ตลอด 7 ครั้ง ที่ลงเล่น โคปา อเมริกา และเป็นแข้งแรกที่ลงเล่นในรายการนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์เช่นกัน

 

เกมแรกในรายการ โคปา อเมริกา 2024 ที่ ทีมชาติอาร์เจนติน่า สามารถเอาชนะ ทีมชาติแคนาดา ไปได้ 2-0 จากการทำประตูของ ฆูเลียน อัลวาเรซ ในครึ่งแรก และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ในช่วงท้ายเกม ทำให้ทัพฟ้าขาวขึ้นไปอยู่อันดับที่ 1 ในกลุ่มเอ หลังเป็นชาติแรกที่ลงเล่นเกมเปิดหัวของการแข่งขัน

แต่ความพิเศษกว่าลูกทำประตู คือ หนึ่งแอสซิสต์ที่มาจากฮีโร่ของชาวอาร์เจนไตน์ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่จ่ายบอลให้กับ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เข้าไปยิงประตูปิดกล่อง ส่งผลให้สถิติใหม่ได้เกิดขึ้นอีกครั้งและทำให้ เมสซี่ เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถแอสซิสต์ได้ในรายการ โคปา อเมริกา ตลอด 7 ครั้ง ที่ตัวเขาเข้าร่วม (ในปี 2007 เวเนซูเอลา, 2011 อาร์เจนติน่า, 2015 ชิลี, 2016 สหรัฐอเมริกา, 2019&2021 บราซิล และปัจจุบัน 2024 ที่สหรัฐอเมริกา)

ยังไม่หมดแค่นั้น การที่กัปตันแห่งอาร์เจนติน่า ได้ลงนำทัพในเกมเปิดสนามแมตช์นี้ ทำให้ เมสซี่ เป็นผู้เล่นคนแรกที่ร่วมลงแข่งขันในรายการ โคปา อเมริกา มากที่สุดในประวัติศาสตร์ จากการลงเล่น 35 เกม ทำลายสถิติเดิมของ เซอร์คิโอ ลิฟวิงสโตน อดีตแข้งทีมชาติชิลีที่ทำไว้ที่ 34 นัด

จากผลงานในเกม ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์นี้ไป หลังสามารถสร้างโอกาสมากที่สุดในเกมและเลี้ยงผ่านสำเร็จเยอะที่สุดเช่นกัน และนั้นยังทำให้ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังคงรักษาชัยชนะได้ต่อไป หลังพ่ายแพ้เพียงแค่ 2 เกมนับตั้งแต่ปี 2020 ( ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในบอลโลก 2022 และ ทีมชาติอุรุกวัย ในช่วงคัดบอลโลก )

โดยนัดต่อไปของทัพฟ้าขาวในรายการโคปา อเมริกา คือ การพบกับ ทีมชาติชิลี ในเช้าวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2024 เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน