News

มาเรสก้า กุนซือเชลซี อยากได้ คาลาฟิออรี กองหลังอิตาลี เสริมหลังบ้าน นักเตะเคยเผยอยากซบ "สิงห์บลูส์"

ในเกมแรกของทีมชาติอิตาลี ในศึกยูโร 2024 เยอรมนี ที่พบกับ แอลเบเนีย ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี กองหลังวัย 22 ปี จาก โบโลญญ่า จับคู่กับ อเลสซานโดร บาสโตนี่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะพลาดท่าเสียประตูให้คู่แข่งตั้งแต่นาทีแรกของเกมด้วยความไม่เข้าใจกัน แต่ตลอดทั้งเกม ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี แทบไม่มีจังหวะเสีย ๆ หาย ๆ ส่วนตัวเลย จนกลับมาเอาชนะ 2-1

 


ซึ่งแน่นอนว่าด้วยฟอร์มการรวมถึงอายุส่งผลให้ทีมดังในเซเรีย อา อิตาลี อาทิ เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส และ นาโปลี สนใจเขามากขึ้นกว่าเดิมพอสมควร ขณะที่ เชลซี และ สเปอร์ส แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก็เป็นสโมสรที่จับตามองกองหลังชาวอิตาลีรายนี้

แต่ล่าสุดดูเหมือน "สิงห์บลูส์" จะเริ่มเดินเครื่องดีลนี้แบบเต็มสูบ หลังมีรายงานจาก Football London ว่า เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือป้ายแดงเชลซี อยากได้ผู้เล่นในแนวรับฝั่งซ้ายคนใหม่ ซึ่ง ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง และ แบ็กซ้าย

และสิ่งที่ทำให้ดีลนี้มีเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น นั่นคือการที่เมื่อปี 2022 ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี ได้พูดถึงความฝันของตัวเองว่า "ผมมีสองภาพในหัว หนึ่งกลับอิตาลี บางทีอาจจะอยู่ที่โรม หรือความฝันของผมอีกอย่างคือการได้เล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผมชอบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หรือ เชลซี มาก ๆ"

สำหรับ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี ในฤดูกาล 2023-24 เขา ลงสนามให้ โบโลญญ่า ไปทั้งหมด 37 เกมรวมทุกรายการ ทำได้ 2 ประตู 5 แอสซิสต์ ก่อนจะถูก ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ นายใหญ่ทีมชาติอิตาลี เรียกติดทัพ "อัซซูรี" ชุดใหญ่ครั้งแรก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1