News

ปลอมชื่อหนีผี แจ็ค กรีลิช เล่าเหตุการณ์คุณพ่อตั้งชื่อปลอมเพื่อหลอกแมวมอง แมนฯ ยูไนเต็ด

แม้จะถูกหั่นชื่อออกจากทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต สำหรับศึกยูโร 2024 ที่ เยอรมนี ด้วยสาเหตุมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เรื่อย ๆ ตลอดแทบทั้งซีซั่นที่ผ่านมาจนมีเวลาในสนามน้อยลง แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่า แจ็ค กรีลิช ปีกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ถือเป็นหนึ่งในแข้งที่มีฝีเท้าฉกาจและหลายสโมสรอยากได้ตัวไปร่วมทีมตั้งแต่อายุยังน้อย

 

ซึ่งคู่ปรับร่วมเมืองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นสโมสรที่อยากได้ตัว แจ็ค กรีลิช สมัยเยาวชนเช่นเดียวกัน แต่พ่อของ แจ็ค กรีลิช กลับต้องปลอมชื่อลูกชายตัวเองเพราะไม่สามารถเข้าร่วมกับ "ปีศาจแดง" ได้

พ่อของ แจ็ค กรีลิช ทำแบบนั้นไปเพื่ออะไร และเหตุใดตอนนั้น แจ็ค กรีลิช ถึงเข้าร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ ... ติดตามได้ที่ Main Stand

เรื่องมีอยู่ว่าย้อนกลับไปตอน แจ็ค กรีลิช อายุราว 6 ปี เขาได้เซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นอะคาเดมีรุ่นอายุต่ำกว่า 10 ปีของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า อย่างไรก็ตามเขายังคงเล่นให้กับทีมซันเดย์ลีก เยาวชน ในพื้นที่บ้านเกิดของเขาต่อไป และปรากฏว่าขณะลงเล่นให้ ไฮเกต ยูไนเต็ด ในทัวร์นาเมนต์รายการหนึ่งที่จัดโดย ยูไนเต็ด ที่เดวอน แจ็ค กรีลิช ยิงได้ทั้ง 4 ประตูในเกมที่ทีมของเขาชนะ 4-0

ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นกว่าใครในสนามส่งผลให้ทีมแมวมองของ 3 สโมสรดังบนเกาะอังกฤษ ซึ่งรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจในตัวดาวรุ่งรายนี้อย่างมาก ทว่าปัญหาคือ แจ็ค กรีลิช ไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นกับทีมระดับรากหญ้าของเขา เนื่องจากเขาเซ็นสัญญากับ แอสตัส วิลล่า ไปแล้วในทางเทคนิค

ดังนั้นเมื่อทีมแมวมองเดินเข้ามาสอบถามถึงรายละเอียดเกี่ยวกับ แจ็ค กรีลิช กับ เควิน พ่อของเขา ส่งผลให้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากตั้งชื่อปลอม ๆ หลอกพวกทีมสเก๊าท์เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดยในการให้สัมภาษณ์กับ The Face แจ็ค กรีลิช เผยว่า

"จริง ๆ แล้วคุณไม่ได้ตั้งใจจะกลับไปเล่นให้กับทีมเก่าของคุณ แต่พวกเขากำลังมีทัวร์นาเม้นต์เล็ก ๆ น้อย ๆ ใน เดวอน และเราเล่นกับบางทีมในรอบแบ่งกลุ่ม เราชนะ 4 -0 และผมเป็นคนที่ทำได้ถึง 4 ประตู และตอนนั้นเองที่ผู้คนคิดว่า ​'โอเค เด็กคนนี้เก่ง'"

"หลังจากนั้นผมก็ถูกทีมแมวมองสโมสรอื่น ๆ อาทิ แมนฯ ยูไนเต็ด, เวสต์บรอมวิช และ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ติดตาม แต่ตอนนั้นผมได้เซ็นสัญญากับ แอสตัน วิลล่า ไปแล้ว ดังนั้นผมไม่ควรลงสนามเลย และเมื่อพวกทีมสเก๊าท์ เข้ามาติดต่อพ่อของผม ... พ่อของผมให้ชื่อปลอมกับพวกเขาไป"

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แจ็ค กรีลิช ก็เติบโตขึ้นมาใต้ชายคาของ แอสตัน วิลล่า กระทั่งได้ขึ้นชุดใหญ่ในปี 2012 ก่อนจะลงเล่นให้ทีมมากถึง 213 เกมรวมทุกรายการ ทำได้ 32 ประตู 41 แอสซิสต์ และย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัวกว่า 100 ล้านปอนด์

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน