News

ไปไม่ลา? สรุปดราม่า "อาทิตย์ เบิร์ก" ไปเปิดตัวกับบุรีรัมย์ ทั้งที่ยังไม่จบซีซั่นกับ นครปฐม

กลายเป็นประเด็นดราม่าพอสมควร ในเกมรีโว่ ไทยลีก นัดสุดท้าย ที่ อาทิตย์ เบิร์ก ปรากฏว่ายืนกอกคอร้องเพลง เรามีเรา ที่ ช้าง อารีน่า ในวันฉลองแชมป์ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำเอาแฟนนครปฐม ยูไนเต็ด แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง

 


เพราะแม้จะมีข่าวก่อนหน้านี้แล้วว่า อาทิตย์ เบิร์ก จะย้ายออกจากนครปฐม หลังจบฤดูกาลนี้ แต่การจากลาที่แฟนๆ ยังรอคอย คือ การจากลาที่อบอุ่น ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

หากย้อนไปในวันที่ 19 พฤษภาคม อาทิตย์ เบิร์ก ได้รับอาการบาดเจ็บ จบถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมแพ้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-3 และนั่นถือเป็นนัดสุดท้ายอย่างเป็นทางการของเขากับนครปฐม

จนกระทั่งมีภาพที่ อาทิตย์ เบิร์ก ร่วมร้องเพลงกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเพจทางการของ THAI LEAGUE กลายเป็นสิ่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลนครปฐมเป็นอย่างมาก

ดร.ชุตินันท์ สะสมทรัพย์ รองประธานสโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด ได้คอมเมนต์ในโซเชี่ยลมีเดียว ระบุว่า "บอกเจ็บเล่นไม่ได้ ขออนุญาตไปกายภาพเราก็อนุญาต สัญญามีจนถึงจบเลกไม่ใช่เหรอคะ ไปไม่ลามาแทบจะกราบ มารยาทที่ดีควรมีให้แก่กัน ผู้ใหญ่ควรที่จะสอนเด็ก ให้เด็กควรมีมารยาทน้ำใจนักกีฬา ถึงเราจะเป็นทีมเล็ก ๆ ให้เกียรติกันหน่อยค่ะ อย่าหาทำแบบนี้กับใครอีกนะคะ วิถีฟุตบอล ขอให้น้องโชคดีนะคะ"

ก่อนที่คอมเมนต์นี้จะถูกลบออกไป

จากนั้น เขาก็ได้คอมเมนต์บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่ทำให้แฟนบอลมองเขาผิดไป และให้ความเคารพรักสโมสรอยู่เสมอ "ผมขอโทษสำหรับภาพเมื่อวานนี้ และการกระทำของผม ผมไม่ได้ตั้งใจดูหมิ่นสโมสรและแฟนบอลนครปฐม ผมอยู่ที่นี่มา 3 ปี สโมสรอยู่ในใจของผม หวังว่าเหตุการณ์เมื่อวานจะไม่บดบังสิ่งเหล่านั้น"

เรื่องนี้ดูเหมือนจะจบลง และแม้จะไม่มีการระบุในสัญญา แต่นี่คือเรื่องที่ไม่ควรละเลยที่เกิดขึ้น ซึ่งหากมองถึงแฟนของนครปฐมที่ผูกพันกับเขา ก็อาจจะเสียความรู้สึกกับตัวนักเตะได้เช่นกัน และน่าจะเป็นกรณีศึกษาวงการฟุตบอลไทยได้ด้วย 

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ