News

"โรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้" กลายเป็นแคนดิเดตอีกคนที่จะมาเป็นกุนซือคนใหม่ของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

ระหว่างที่บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาผลงานของ เอริค เทน ฮาก ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจว่าจะให้กุนซือชาวดัตช์คนนี้ นั่งเก้าอี้คุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปหรือไม่ภายในสัปดาห์นี้

 

ระหว่างนั้น บอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มองหากุนซือคนใหม่ไปด้วยหากสุดท้ายพวกเขาแยกทางกับ เทน ฮาก โดยคนที่มีชื่อโผล่เข้ามาล่าสุดก็คือ เดอ แซร์บี้ ที่เพิ่งแยกทางกับ ไบรท์ตัน หลังจบเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

เรื่องฝีมือของ เดอ แซร์บี้ ไม่มีใครกังขาเพราะนี่คือหนึ่งในกุนซือที่สร้างสรรค์เกมบุกได้อย่างน่าสนใจ และยกระดับ "นกนางนวล" ให้กลายเป็นทีมแกร่งที่สามารถต่อกรกับทีมยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ ลีก ได้อย่างสูสี

ก่อนหน้านี้ เชลซี ก็มีข่าวอยากจะได้ เดอ แซร์บี้ เช่นเดียวกัน ทว่าเมื่อพวกเขากำลังจะนับถอยหลังเซ็นสัญญากับ เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาเป็นนายใหญ่คนใหม่ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ เดอ แซร์บี้ มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ "ปีศาจแดง" ต้องเตรียมรับมือคือ เดอ แซร์บี้ ต้องการสิทธิ์ในการเลือกทีมผู้เล่นของตัวเอง รวมถึงขอมีบทบาทในการเลือกนักเตะที่อยากได้ในช่วงตลาดซื้อขาย ซึ่งเขาเองก็เคยมีปัญหาขัดแย้งกับ โทนี่ บลูม เจ้าของทีมไบรท์ตัน ในเรื่องนี้มาแล้ว

ส่วนฝั่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาก็มีทีมงานแมวมองที่คัดเลือกมาเพื่อมองหานักเตะใหม่มาเสริมทัพอยู่แล้ว ดังนั้นต้องรอดูว่าหากต้องการตัว เดอ แซร์บี้ มาคุมทีม พวกเขาจะยอมผ่อนปรนเปิดทางให้กุนซือชาวอิตาลี มีส่วนในการตัดสินใจเรื่องเสริมทีมแค่ไหน

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย