News

"คาร์โล อันเชล็อตติ" ยัน เรอัล มาดริด จะไม่ซื้อนักเตะเข้ามาแทน "โทนี่ โครส" ชี้ ยังไม่มีใครที่คุณภาพเทียบเท่า

โทนี่ โครส กองกลางวัยเก๋าดีกรีทีมชาติเยอรมนี ของ เรอัล มาดริด ประกาศออกมาแล้วว่าเขาได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจบศึก ยูโร 2024 ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 14 มิถุนายน จนถึง 14 กรกฎาคมนี้

 


เท่ากับว่าในฤดูกาลหน้า เรอัล มาดริด จะไม่มีกองกลางที่ชื่อ โทนี่ โครส ลงสนามคอยสร้างสรรค์เกมให้กับพวกเขาอีก ดังนั้น การตามหานักเตะคนใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ของ โทนี่ โครส จึงกลายเป็นคำถามที่สื่ออยากจะรู้ ว่า "ราชันชุดขาว" จะเคลื่อนไหวอย่างไรกับเรื่องนี้ และนักเตะที่ถูกเลือกนั้นจะเป็นใคร ?

ทว่า คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด ได้ออกมาปัดตกเกี่ยวกับแผนที่ เรอัล มาดริด จะหานักเตะใหม่เข้ามาแทนที่ของ โทนี่ โครส โดยเขายอมรับว่ายังไม่มีนักเตะคนไหนในตลาดซื้อขายตอนนี้ ที่ดีพอสำหรับเข้ามาทดแทนบทบาทของ โทนี่ โครส

"ไม่ เบลลิงแฮม จะทำผลงานได้ดีกว่า หากเขาอยู่ใกล้กับประตูของคู่แข่ง ส่วน โครส ไม่มีใครที่มีคาแรคเตอร์เหมือนกับเขาในตลาดตอนนี้ มันเป็นเรื่องยากมากที่จะหาคนที่มีคุณภาพเทียบเท่าเขา เราจะต้องรับมือกับการที่ไม่มีเขาด้วยวิธีอื่น เรามีกองกลางคุณภาพสูงที่แตกต่างกัน เราจะต้องปรับตัวในฤดูกาลหน้า ด้วยนักเตะที่แตกต่างกันเหล่านี้" คาร์โล อันเชล็อตติ กล่าว

"การที่ทีมจะทำผลงานให้ดีกว่าตอนที่ โครส เคยทำเอาไว้นั้น มันเป็นเรื่องที่ยาก เขาได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ เขาแสดงคาแรคเตอร์ออกมามากมาย และการบอกลาแบบนี้ก็ยอดเยี่ยมมาก เป็นการจากลาที่เปี่ยมไปด้วยบุคลิกด้านฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ฟุตบอลจะมีความสุขเสมอกับนักเตะที่ยอดเยี่ยมแบบนี้"

ผลงานความสำเร็จของ โทนี่ โครส ในสีเสื้อของ เรอัล มาดริด ประกอบด้วย แชมป์ ลาลีก้า สเปน 4 สมัย, สแปนิช ซูเปอร์คัพ 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 4 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 5 สมัย

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ